จากกรณี น้องดอม-ดวงเพชร พรหมเทพ กัปตันทีมฟุตบอล “หมูป่า อะคาเดมี” และเป็น 1 ใน 13 เยาวชนทีมหมูป่า ที่เคยติดในถ้ำหลวง ได้เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ ภายหลังจากที่เดินทางไปเรียนฟุตบอล Brooke House College Football Academy ตั้งอยู่ที่เมืองเลสเตอร์เชียร์
-ช็อก! ‘น้องดอม หมูป่า’ อดีตเด็กติดถ้ำหลวงเสียชีวิตแล้ว ชาวเน็ตเศร้าแห่อาลัย
-เปิดประวัติ ‘น้องดอม กัปตันทีมหมูป่า’ เยาวชนคนเก่งได้ทุนเรียนฟุตบอลถึงอังกฤษ

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ต.ค. สำนักข่าว BBC รายงานโดยอ้างผลการชันสูตรนายดวงเพชร หรือน้องดอม หลังจากถูกพบหมดสติที่วิทยาลัยบรู๊คเฮาส์ มาร์เก็ตฮาร์โรห์ เมืองเลสเตอร์เชียร์ เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา จากนั้นอีก 2 วัน เขาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล Kettering General

หลังจากการไต่สวนคดีการเสียชีวิตของน้องดอม เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพอาวุโส ได้บันทึกข้อสรุปว่าเป็นการฆ่าตัวตาย ทั้งนี้ ในบันทึกการไต่สวน ไม่สรุปถึงสาเหตุการกระทำการเช่นนั้น และการสอบสวนของตำรวจ ไม่พบหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับบุคคลที่ 3 หรือสถานการณ์ที่น่าสงสัย

สำหรับ “น้องดอม” มีชื่อจริงว่า “ดวงเพชร พรมเทพ” อายุ 18 ปี เคยเป็นกัปตันทีมฟุตบอล “หมูป่า อะคาเดมี” ซึ่งเคยเป็นข่าวโด่งดังจากกรณีเข้าไปติดในถ้ำหลวง จ.เชียงราย เมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2561 ก่อนจะได้รับการช่วยเหลือออกมาจากถ้ำ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม หลังจากติดอยู่ในถ้ำหลวงนาน 18 วัน โดยหลังจากเหตุการณ์ถ้ำหลวง “น้องดอม” ที่ได้รับทุนการศึกษาโควตานักกีฬาฟุตบอล มาเรียนต่อที่ รร.วชิราลัย อ.สารภี จ.เชียงใหม่ และผ่านการคัดเลือก ได้เป็นตัวแทนทีมฟุตบอลเยาวชน จ.เชียงใหม่ จนกระทั่ง “มูลนิธิซิโก้” ได้มอบทุนการศึกษาในประเทศอังกฤษ…

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @bbc