กรณีที่ “”หมอปลา มือปราบสัมภเวสี” พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนายโสธร และ สื่อมวลชนเข้าตรวจสอบ “หลวงปู่แสง” หรือ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” พระเกจิชื่อดัง อายุ 98 พรรษา ที่กำลังป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ อาศัยอยู่ในที่พักสงฆ์ พื้นที่บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร โดยมีการกล่าวหา “หลวงปู่แสง” ว่า มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมต้องถูกจับสึก อ้างว่ามีคลิปช่วงเกิดเหตุเป็นหลักฐานเห็น หลวงปู่แสง พร้อมลูกศิษย์ชาย 3 คนนั่งประกบ เมื่อญาติโยมผู้หญิงเข้ามากราบไหว้ จะถูกเรียกเข้าไปใกล้ๆ ก่อนจะพยายามลวนลามผู้เสียหาย ทั้งลูบศีรษะ โอบกอด และพยายามดึงเข้าไปหอมแก้ม จนถูกสังคมโจมตี และล่าสุดหมอปลา ได้ออกมายอมรับว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นได้มีการให้นักข่าวสาว ไปสร้างหลักฐาน จนนำมาซึ่งบริษัทให้พ้นสภาพ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เผยคำพูด “หลวงปู่แสง”บอกลูกศิษย์ล่วงหน้าก่อนทีม “หมอปลา”บุกวัด “

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว บรรดาชาวโซเชียล ต่างให้ความสนใจถึงบารมีหลวงปู่แสง กันมากขึ้น มีการค้นหาประวัติคำสอนเก่าๆของหลวงปู่แสงกันจำนวนมาก กระทั่งล่าสุด บรรดาชาวเน็ตมีการแชร์ คำสอนขอหลวงปู่แสง จาก เพจ “พระอรหันต์ สายหลวงปู่มั่น” ที่มีการโพสต์ไว้เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.2019 ข้อความ ระบุว่า เรื่อง “พึงสำรวมระวัง การทำบุญหรือทำบาปกับพระอรหันต์ ผลกรรมดีกรรมชั่วจะเกิดขึ้นเร็ว”
(คติธรรม หลวงปู่แสง ญาณวโร)

“การทำบุญกับพระอรหันต์ อานิสงส์จะเกิดไว เพราะจิตของพระอรหันต์นั้น บุญท่านก็ไม่ค้าง บาปท่านก็ไม่รับ ทำบุญตอนไหน ท่านให้ตอนนั้น เช่นกันกับการทำบาป กรรมนั้นจะส่งผลเร็วมากเช่นกัน รับรองได้เห็นกันในชาตินี้แหละ ไม่ต้องรอให้ถึงชาติหน้า…การทำบุญกับพระอรหันต์ อานิสงส์จะเกิดไว เพราะจิตของพระอรหันต์นั้น บุญท่านก็ไม่ค้าง บาปท่านก็ไม่รับ ทำบุญตอนไหน ท่านให้ตอนนั้น เช่นกันกับการทำบาป กรรมนั้นจะส่งผลเร็วมากเช่นกัน รับรองได้เห็นกันในชาตินี้แหละ ไม่ต้องรอให้ถึงชาติหน้า…”

ภายหลังมีการโพสต์ออกไป ปรากฎว่ามีผู้เข้าไปขอร่วมกลุ่มเพจ “พระอรหันต์ สายหลวงปู่มั่น” กัน และแชร์คำสอนดังกล่าวออกไปกันจำนวนมาก

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจ “พระอรหันต์ สายหลวงปู่มั่น”