สุริยคติกาล วันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 7 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.49 น.เที่ยงจริง เวลา 12.16 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.44 น. จันทร์ตก เวลา 23.40 น.

วันนี้ เวลา 00.00-20.42 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 20.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-20.42 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 20.43-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์ บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จะไม่ได้ใช้จ่ายเงินของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น คนรักและบุตร-บริวารทำให้ท่านชื่นใจ มิตรสหายทางไกลจะไปมาหาสู่ จะได้สิ่งของที่ชอบใจ ระวังผู้ใหญ่เจ็บป่วย จะได้พบคนรัก พี่น้องเพื่อนฝูงมีโอกาสได้พบกัน มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีการปะทะคารมกับบริวารคนใกล้ชิด ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย ได้พบหมอดีและยาดี

เกิดวันจันทร์ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง หากมีคดีเกี่ยวกับทรัพย์ก็จะชนะคดี จะมีข่าวทางไกล มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี จะได้สมาคมกับคนต่างถิ่น ได้สิ่งของมีค่าที่ถูกใจ การเงินสะพัดมีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร จะได้งานทำที่พึงพอใจ ได้สมบัติที่หายาก เงินทองหมุนเวียนดีขึ้นจะได้ผู้อุปถัมภ์และมีบริวารที่ดี จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่คนมีความรู้ความสามารถ วุ่นวายเรื่องเพศตรงข้าม มีคนสูงอายุเข้ามาสนใจ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ จะมีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่ใหม่ ๆ แปลก ๆ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี คู่ครองคนรักต้องการความช่วยเหลือ จะได้ลาภเพราะมิตรสหาย ความรักสมหวัง จะได้พบญาติ มีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะมีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษา บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี มีการเดินทาง จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีความขยันหมั่นเพียร จะมีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส มีลาภจากการเสี่ยง จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบปะผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ จะมีความสุขและเพลิดเพลินอยู่กับการทำงาน จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีโอกาสได้เดินทาง จะได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ มีเรื่องเกิดขึ้นในครอบครัว ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง จะประสบความสำเร็จด้านการงาน

เกิดวันเสาร์ ชอบทำอะไรหลาย ๆ อย่างในเวลาเดียวกัน ไม่เคร่งเครียดหรือเอาจริงเอาจังกับชีวิตมากนัก จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ การงานมีลู่ทางแจ่มใส ได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ คิดวางแผนเดินทาง การเจรจาประสบความสำเร็จ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจรและการทะเลาะวิวาท.