เมื่อวันที่ 7 ก.ค. สำนักข่าว NHK NEWS WEB ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ก.ค. เวลาประมาณ 10.30 น. พบชายสวมอุปกรณ์ดำน้ำตื้นนอกชายฝั่งเมืองนาโงะ จังหวัดโอกินาวะ และยืนยันการเสียชีวิตของเขาหลังจากนั้น

โดยตามรายงานของหน่วยยามฝั่งนาโงะ ได้รับการยืนยันเมื่อวันที่ 7 ก.ค. ว่าเป็น อาจารย์ทาคาฮาชิ คาซูกิ ชื่อจริง คาซุมาสะ (60 ปี) ผู้สร้างมังงะยอดนิยม “ยูกิโอะ เกมกลคนอัจฉริยะ” ทั้งนี้หน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นและตำรวจกำลังสืบสวนกระบวนการที่นำไปสู่การเสียชีวิต

สำหรับ อาจารย์ทาคาฮาชิ คาซูกิ เริ่มต้นจากการเป็นนักวาดการ์ตูนในปี 1982 ผลงานชิ้นแรกของเขาคือ “Tokiō no taka” ตีพิมพ์ในปี 1990 หนึ่งในผลงานแรกสุดของเขา Tennenshoku Danji Buray (天然色男児 BURAY) ได้รับการตีพิมพ์จาก 1991 ถึง 1992 และกินเวลาสองเล่ม อาจารย์ทาคาฮาชิไม่ประสบความสำเร็จ จนกระทั่งปี 1996 เมื่อเขาสร้าง “Yu-Gi-Oh!” หรือชื่อภาษาไทย “ยูกิโอะ เกมกลคนอัจฉริยะ”

“Yu-Gi-Oh!” ของ อาจารย์ทาคาฮาชิ เป็นมังงะนำไปสู่การสร้างYu-Gi-Oh! เทรดดิ้งการ์ดเกมตีพิมพ์โดยนามิ เดิมทีมีจุดประสงค์เพื่อเป็นชอตเดียวในการแนะนำเกมใหม่เป็นตอนๆ ของมังงะ เกมนี้มีชื่อว่า “Magic and Wizards” โดยอ้างอิงถึงการ์ดเกม Magic: The Gathering และ บริษัท สำนักพิมพ์Wizards of the Coast (ชื่อเกมการ์ดคือ เปลี่ยนเป็น “Duel Monsters” ในอนิเมะดัดแปลง)

Yu-Gi-Oh! เกมกลคนอัจฉริยะ เล่ม 2:: e-book มังงะ โดย Kazuki Takahashi

อย่างไรก็ตาม Shueisha ผู้จัดพิมพ์นิตยสาร Weekly Shōnen Jumpได้รับจดหมายและจดหมายจากแฟน ๆ จำนวนมากที่ถามเกี่ยวกับ “เวทมนตร์และพ่อมด” ซึ่งอาจารย์ทาคาฮาชิตัดสินใจที่จะขยายเวลาออกไป

อาจารย์ทาคาฮาชิยังคงดูแลการสร้าง Yu-Gi-Oh! มังงะตั้งแต่ตอนจบของมังงะต้นฉบับ ในปี 2013 มังงะเรื่อง One shot Drumpได้รับการเผยแพร่ใน Weekly Shōnen Jumpซึ่งสร้างจากเกมใหม่ของ Kazuki Takahashi ในปี 2015 อาจารย์ทาคาฮาชิได้รับรางวัล InkpotจากComic-Con International จากผลงานที่โดดเด่นของเขาในการ์ตูน ในปี 2018 อาจารย์ทาคาฮาชิตีพิมพ์แบบ จำกัด Comiq ในสัปดาห์ Shōnen Jump..

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ : NHK NEWS WEB, hmong, ygyookii.blogspot, mebmarket