เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดน้ำไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ ต.บ้านโข้ง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ภายใต้การนำของนายเสกสรร ถนอมกิตติ ได้สั่งการให้ นายศุภมาส กลมเกลี้ยง ปลัดอำเภออู่ทอง ประสานสมาคมจิตอาสาดอกแก้ว และ ทีมงานเจ็ตสกี จากนายเทิดศักดิ์ นิมิตศักดิ์ศิริ เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ติดค้างอยู่ในบ้านเรือน รวมถึงผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และประชาชน ต่างขนย้ายข้าวของออกมาอยู่ริมทางที่น้ำไม่ท่วม จนเจ้าหน้าที่ต้องนำเต็นท์มาตั้งให้ประชาชนหลายร้อยคน อยู่อาศัยชั่วคราว

ทั้งนี้น้ำที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว มาจากปริมาณน้ำใน อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี ที่อยู่ติดต่อกัน ได้ไหลผ่านมาอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดการท่วมในพื้นที่อย่างรวดเร็ว รวมถึง ถนน 333 อู่ทอง-สระกระโจม ช่วงบริเวณฝายน้ำล้น ใกล้เคียงเลยแยกทางไปทุ่งดินดำ ก่อนถึงแยกเข้าหมู่บ้านเขากระจิว น้ำได้เอ่อล้นข้ามทางหลวงสายหลัก เป็นระยะทางยาวกว่า 500 เมตร ซึ่งน้ำที่ไหลมานี้จะไหลลงในพื้นที่ ไป ต.พลับพลาไชย ต.ดอนคา ต.หนองโอ่ง ต.อู่ทอง และ ต.กระจัน

ขณะนี้ทางอำเภออู่ทอง ได้เปิดศูนย์รับบริจาค ข้าวสาร อาหารแห้ง มาม่า ปลากระป๋อง ยารักษาน้ำกัดเท้า หรือของใช้ที่จำเป็น สำหรับผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภออู่ทอง โดยสามารถนำบริจาคได้ที่ที่ว่าการอำเภออู่ทอง หรือติดต่อนายศุภมาส กลมเกลี้ยง ปลัดอำเภออู่ทอง โทรศัพท์ 06-5519-9564 จนกว่าเหตุการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ