กรณีตำรวจ บช.ก. จับกุม นายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือเสี่ยโจ้ พ่อค้าน้ำมันเถื่อน ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ข้อหาร่วมกันฟอกเงิน จับกุมได้จากตลาดกลางคืนย่านห้วยขวาง กรุงเทพฯ หลังหลบหนีคดีตั้งแต่ปี 2555 ก่อนส่งตัวให้อัยการจังหวัดสงขลา และถูกปล่อยตัวเพราะอัยการสั่งไม่ฟ้องในคดีนี้ ก่อนมาพบว่ามีหมายจับศาลจังหวัดปัตตานีในภายหลัง ส่วนเสี่ยโจ้ เชื่อว่าหลบหนีข้ามแดนไปประเทศกัมพูชา ด้าน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีความเห็นแย้งคำสั่งอัยการที่ไม่ฟ้องคดี ขณะที่ ผบ.ตร. ยอมรับมีตำรวจบกพร่องเรื่องทำหมายจับหาย ทำให้ได้รับการปล่อยตัวแล้วหลบหนีนั้น

จับ ‘เสี่ยโจ้’ เจ้าพ่อค้าน้ำมันเถื่อนภาคใต้ อ้างสนิท ‘บิ๊กก้อง’ แต่เจอหน้ากลับไม่รู้!

ขีดเส้น3วัน! สอบคดี ‘เสี่ยโจ้’ หากเจอตร.มีเอี่ยวสั่งฟันวินัย-อาญาทันที

ตร.เห็นแย้งคำสั่งอัยการ ที่ไม่ฟ้อง “เสี่ยโจ้”ฟอกเงิน

ตามรอย ‘เสี่ยโจ้ ปัตตานี’ เจ้าพ่อค้าน้ำมันเถื่อน!!

ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.สน.) อ.เมือง จ.ยะลา พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล  ผบช.ภ.9 กล่าวว่า ผบ.ตร. ได้สั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และพบว่าทางศาลได้ส่งหมายจับมาให้ที่ตำรวจ บก.ภ.จว.ปัตตานีจริง โดยส่งผ่านพนักงานสอบสวนนายหนึ่งซึ่งไปที่ศาลพอดี รับหมายมาแล้วก็เอาหมายมาเก็บไม่ได้เข้ากระบวนการตามระเบียบที่กำหนดไว้ แต่หมายก็ไม่ได้หายไปไหน เบื้องต้นจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงถือเป็นความบกพร่อง จึงได้มีการเสนอให้ตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย และปัจจุบันพนักงานสอบสวนนายนี้ได้ย้ายไปแล้ว เนื่องจากเป็นตำรวจที่มาช่วยราชการ หลังจากที่ทางคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ก็ได้ส่งสำนวนตรวจสอบข้อเท็จจริงไปยัง ผบ.ตร. เพื่อจะตั้งคณะกรรมการดำเนินการทางวินัยในส่วนที่เกี่ยวข้อง คือเป็นหน้าที่ของตำรวจ บช.ภ.3 ที่ตำรวจนายนี้กลับไปสังกัดอยู่ ในเบื้องต้นมีตำรวจที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ 1 นาย แต่หากสอบสวนถึงผู้ใด จะต้องถูกดำเนินการทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นวินัยหรือถ้าผิดอาญาก็ต้องดำเนินคดี

สำหรับเสี่ยโจ้ ขณะนี้ยังมีหมายจับในคดีไม่มาฟังคำพิพากษาของศาล ซึ่งหากเจอตัวก็สามารถจับกุมได้ทันที ส่วนเจ้าตัวขณะนี้อยู่ที่ไหน ตนเองเชื่อว่าอีกไม่นานก็จะสามารถจับกุมตัวได้ ส่วนที่จะยังอยู่ในประเทศไทยหรือไม่นั้น ก็ยังไม่แน่ชัด เพราะยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่าออกนอกประเทศไปแล้วหรือยัง อาจจะไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้านหรืออยู่ในประเทศ หรืออาจจะอยู่กลางน้ำกลางทะเลประมาณนั้น ตนเองเชื่อว่าจะจับได้ หมายจับยังอยู่อายุความไม่ขาด อาจจะหนีไปได้แต่คงไม่รอด