จากกรณีบนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความจากสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นสาวท้องแก่ อายุครรภ์ 9 เดือน เธอออกมาประกาศว่าติดโควิด-19 อาการไม่ค่อยดีหนัก แต่ยังไม่ได้โรงพยาบาล อีกทั้งยังเป็นห่วงลูกในท้องด้วย ซึ่งต่อมาหญิงสาวรายดังกล่าวได้มีรถพยาบาลจากหน่วยกู้ชีพเทศบาลสมุทรปราการ เข้ามารับตัวเรียบร้อยแล้ว โดยจะส่งตัวไปยัง รพ.สนาม พร้อมทั้งมีแพทย์รอประสานงานและดูแลอย่างใกล้ชิด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สาวท้องแก่ติดโควิด จนท.ประสานส่งรพ.สนามแพทย์ดูแลใกล้ชิดแล้ว!

ความคืบหน้าล่าสุด สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซี่งสามีของหญิงท้องแก่คนดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์ความชี้แจง ระบุว่า “จากกรณีเรื่องคุณแม่ท้อง 9 เดือน ติด covid-19 ผมเป็นสามีของคุณxxx ตอนนี้แฟนผมได้เข้ารับการรักษาตัวเรียบร้อยแล้ว มีรถพยาบาลจากทางหน่วยกู้ชีพเทศบาลนครสมุทรปราการเข้ามารับไปรักษาตัว ในวันที่ 14/7/64 เวลาประมาณ 12.10 น.

จากการประสานงานเรื่องรถพยาบาล ซึ่งมีความคลาดเคลื่อนและความเข้าใจผิดของทางภรรยาผม จากการสอบถามทางแฟนผม ทางหน่วยงานได้มีการติดต่อรับทราบเรื่องตั้งแต่เมื่อวันที 13/7/64 ช่วงเย็น และจะนำรถมารับในเข้าวันรุ่งขึ้น แต่แฟนอาจจะร้อนใจเพราะเป็นห่วงลูกในท้อง จึงได้โพสต์เฟซขอความช่วยเหลืออีกครั้ง จึงได้มีหลายหน่วยงานติดต่อเข้ามา และทำให้เกิดความสับสนในหลายๆ อย่าง ผมในฐานะสามีต้องขออภัยทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยครับ ที่ทำให้เกิดความสับสนวุ่นวายขึ้น

อีกทั้งผมต้องขอบพระคุณท่านผู้ใหญ่ทุกท่าน ท่านชนมสวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ท่านนายกนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริการส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ท่านวิชัย พฤทธิ์สรวิศ ประธานศูนย์กู้ชีพ และ สมาชิกเทศบาลนครสมุทรปราการ ท่านสรวิศ เต่าทอง รองนายกเทศบาลนครสมุทรปราการ และท่านสมาชิกทุกท่าน โรงพยาบาลสมุทรปราการ อีกทั้งหน่วยงานอื่นๆที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ  ขอบพระคุณมากครับ

สำหรับข่าวที่ออกไป ณ ตอนนี้ผมไม่ได้ติด covid-19 นะครับ ตัวผมเองไม่ได้เจอกับแฟนมาประมาณ 4-5 วันแล้ว  ข่าวบางสำนักบอกว่าผมติดจากแคมป์คนงาน ไม่เป็นความจริงนะครับ แฟนผมได้รับเชื้อมาจากที่ทำงานของเขา ขอบคุณครับ”..