เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่บริเวณโป่งทุ่งกวาง อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างตื่นเต้น เมื่อได้พบภาพเหตุการณ์สุดประทับใจ ขณะที่โขลงช้างป่า เขาใหญ่ 21 ตัว ลงมาเล่นน้ำคลายความร้อน โชว์นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ประกอบกับวันนี้ 26 ธ.ค. ของทุกปี จะเป็นวันคุ้มครองสัตว์ป่า

โดยนักท่องเที่ยวต่างตื่นเต้น และรีบนำโทรศัพท์มือถือ มาบันทึกภาพ และคลิปวิดีโอเก็บไว้เป็นที่ระลึก เป็นจำนวนมาก ท่ามกลางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ค่อยดูแลความปลอดภัย ไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปไกลบริเวณดังกล่าว เพราะเกรงจะไม่ปลอดภัย

ด้าน นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ สัตว์ป่า โดยเฉพาะช้างจะออกมาเล่นน้ำคลายความร้อน เนื่องจากในช่วงฤดูหนาว กลางวันอากาศจะร้อน ดังนั้นฝากเตือนนักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามกฏระเบียบของอุทยานฯ โดยเฉพาะ 4 มอ ไม่ให้อาหารสัตว์ ไม่ทิ้งขยะ ไม่ขับรถเร็ว ไม่ส่งเสียงดัง รวมถึงไม่นำสัตว์เลี้ยงเข้ามาในอุทยาน

ขณะที่ ในปีหน้าช่วงวันที่ 22-23 ม.ค. 65 อุทยานเขาใหญ่ จะดำเนินการจัดงาน “60 ปี อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มรดกไทยมรดกโลก” จะมีกิจกรรมรณรงค์สิ่งแวดล้อม ธรรมชาติ และสัตว์ป่า จึงเป็นกิจกรรมต่อเนื่องด้านการอนุรักษ์ ที่อุทยานทำร่วมกับเครือข่ายอนุรักษ์รอบเขาใหญ่.