จากกรณี โลกออนไลน์แชร์เรื่องราวของ “หนุ่มโคราช” วัย 24 ปี ที่ไปหลงรักสาวในเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งมีการตกลงคบหาเป็นแฟนกัน แต่ต้องโอนเงินให้ฝ่ายหญิงวันประมาณ 240 บาท (ค่าหมูปิ้ง) จนเวลาผ่านไปนานก่า 1 ปี 1 เดือน ฝ่ายชายก็ยังไม่เคยพบเจอหน้าฝ่ายหญิงแต่อย่างใด มีแค่การแชทและคอลแบบไม่เห็นหน้ากันตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ทำให้ฝ่ายชายรู้สึกสงสัยในพฤติกรรมฝ่ายหญิงสงสัยว่าจะเป็นการหลอกลวงของมิจฉาชีพ ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

หนุ่มตามหารักแท้ยอมโอนค่าหมูปิ้งวันละ240บาท นานนับปี แถมหน้าไม่เคยเห็นไม่เคยเจอ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายแฟ้ม (ขอสงวนชื่อสกุลจริง) อายุ 27 ปี ชาวจ.นครราชสีมาว่า ตนรู้จักกับ “น้องทราย” เป็นสาวชาวจ.ลพบุรี รูปร่างหน้าตาตีผ่านทางเฟซบุ๊ก ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 66 โดยน้องทรายอ้างว่า กำลังเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยชื่อดัง กทม. มีการพูดคุยกันถูกคอมาตลอด จนกระทั่งยอมตกลงคบหาเป็นแฟนกัน โดยฝ่ายหญิงอ้างว่า ทางบ้านมีธุรกิจหลายอย่าง ตลอดเวลาที่คบหากันไม่เคยเจอหน้ากันแต่อย่างใด มีแต่โทรศัพท์คุยกันเท่านั้น เวลาวีดีโอคอลอีกฝ่ายไม่ยอมเปิดหน้าคุยแม้แต่ครั้งเดียว อ้างว่าไม่สะดวกอยู่กับครอบครัว

ต่อมา ฝ่ายหญิงเริ่มออกท่าทีมีปัญหาเรื่องเงิน อ้างว่าเงินในบัญชีไม่สามารถเบิกออกมาใช้ได้ เพราะโดนคดีฟอกเงิน ออกอุบายต่าง ๆ นานา จนทำให้ตนเกิดความสงสาร จึงอาสาช่วยเหลือ เพราะรักเขาไปแล้ว ผู้หญิงอ้างว่าต้องการเงินทุน เป็นค่าส่งของกระเป๋าแบรนด์เนมและเสื้อผ้าไปให้ลูกค้า ครั้งละ 300-600 บาท จ่ายอาหารการกิน โดยเฉพาะค่าหมูปิ้งครั้งละ 120-240 บาท ค่าอินเตอร์เน็ตวันละ 200 บาท ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายจิปาถะ ตกเฉลี่ยวันละไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท จนถึงตอนนี้ตนโอนเงินไปแล้วรวมกว่า 100,000 บาท แล้ว โดยโอนเงินเข้าบัญชีชื่อ น.ส.XXX คาดว่าจะเป็นบัญชีม้า หลังจากนี้ จะนำหลักฐานไปแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมมิจฉาชีพมาดำเนินคดี

“…เขาพูดเป็น จนผมใจอ่อน หลงเชื่อ หลงรักเขา ตั้งแต่รู้จักกันไม่เคยเจอหน้ากันแม้แต่ครั้งเดียว ไม่เคยเปิดกล้องวิดีโอ.คอลคุยกันเลย มีแต่ผมเปิดหน้าฝ่ายเดียว ตั้งแต่ตกหลุมรัก หลงเชื่อ ผมโอนเงินไปให้รวม ๆ แล้วมากกว่า 1 แสนบาท ตอนนี้อยากให้เจ้าของรูปภาพตัวจริง ซึ่งเป็นสาวสวยน่ารัก ได้รู้ตัวว่า มีมิจฉาชีพนำรูปภาพมาตั้งโปรไฟล์หลอกชาวบ้าน และฝากถึงมิจฉาชีพอย่าไปหาหลอกใครอย่างนี้เลย อย่าเอาความรักมาล้อเล่น ขอให้ผมเป็นคนสุดท้าย…” นายแฟ้ม กล่าว.