เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. ซินแสเข่ง หรือ อ.ชนม์ทรรศน์ ฤทัยผ่อง ผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์พยากรณ์แห่งประเทศไทย ได้ให้สัมภาษณ์ “เดลินิวส์ออนไลน์” โดยทำนายดวงเมืองประเทศไทยปี 65 ว่า ดวงเมืองประเทศไทย  ก้าวสู่วิบากกรรม  สู้ภัยเศรษฐกิจ  การเงินไม่ดี   การเมืองสู่กุลียุคชิงดีชิงเด่น  ตกดาวอังคาร  อิทธิดาวฆาต  ศัตรู การเมืองแตกแยก ดาวเกตุหนุนดวงผู้นำบริหารบ้านเมือง  ตกอิทธิผู้มีอำนาจบารมี  ราชการวุ่นวาย  ศาสนาปั่นป่วน สังคมล่มสลาย  หยุดเอาความคิดของตนเป็นที่ตั้ง  หวังเอาชนะ  เป็นปฏิปักษ์  ดาวเสาร์  ดาวราหู  ทำบ้านเมืองแตกแยก  เตือนภัยพิบัติรุนแรง  ระวังพายุหมุน  น้ำมามากหนุนท่วม  ดินถล่ม  โรคภัยชะลอตัว  ย้ำเตือนอย่าชะล่าใจเพราะโควิดไม่หาย

ประเทศไทยปี 2565  ปีขาล  ธาตุน้ำ  ปีนี้ดวงเมืองประเทศไทยเวียนมาบรรจบครบรอบ  240  ปี  ตั้งแต่  วันที่ 21  เมษายน  2325  ตกดวงคู่มิตร ดาวอังคารอิทธิฆาต  ตกดวงศัตรู  อนาคตประเทศจะเดินไปสู่  ปัญหาความขัดแย้ง คนเห็นแก่ตัวมากขึ้น สร้างความไม่เข้าใจ  ชิงดีชิงเด่น  ขององค์กร  การเมือง  ไม่เกรงกลัวเพราะต่างความคิดหวังอำนาจส่วนตนเป็นใหญ่  สังคมขัดแย้ง  หน่วยราชการ  ข้าราชการ   ศาสนาปั่นป่วนแตกแยก  หรือ  ฝ่ายอันธพาลเป็นใหญ่  งานนี้ตกดาวเกตทำให้ต้องมีผู้มีอำนาจปกครองบริหารบ้านเมือง  ดวงทหารเท่านั้นที่จะต้องเอาอยู่  โรคระบาดยังไม่จบจางหาย  แต่อาจจะเบาลง ย้ำเตือนหากไม่ระวังอาจมีทวีคูณ  ให้รุนแรงอย่าวางใจ

เตือนภัยระวังเศรษฐกิจทรุด การเงินล่มสลาย  ธุรกรรมการเงิน  ธนาคาร  ตลาดหุ้น การประกันชีวิต  ธุรกิจ  อัญมณี  งานไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ได้รับผลกระทบ  สื่อวิทยุโทรทัศน์  คอมพิวเตอร์  งานแขนงไฟฟ้าให้ระวัง  จะประสบปัญหา 

เตือนภัยพิบัติ  พายุหมุน  ดินถล่ม  น้ำมามาก  จากรอบปี  240  ปี  เวียนมาบรรจบครบรอบทำให้ตกธาตุลม  ที่จะก่อให้เกิดภัยพิบัติที่รุนแรง  มาจากลมพายุที่ก่อตัวขึ้น  อาจทำให้บ้านเรือนเสียหาย  ให้ติดตามข่าว   ความรุนแรงที่จะเกิดขึ้น  ทั้งพายุร้อนและพายุฝน

ดวงแห่งดาราที่มีดาวเสริม  นักร้อง  ศิลปินมาแรง  เพราะได้ดาวเสริมดวงอาชีพศิลปินนักร้อง และดาวแห่งความรัก  ศิลปะการแสดง  ดนตรี  วงการนางแบบ  จิตรกร  สถาปนิก  งานศิลปะ  ความเป็นธรรมชาติความสวยงาม

ธุรกิจที่โดดเด่น  ในปี  2565   บ้านที่อยู่อาศัย  อสังหาริมทรัพย์  โรงแรมที่พัก   ต้นไม้  เสื้อผ้า  เอกสารหนังสือจะเฟื่องฟูขึ้น  รวมถึงเกี่ยวกับเหล็กโลหะ  ทองคำ  รถยนต์  จักรยานยนต์  โรงงานอุสาหกรรม  จะเปลี่ยนแปลงรุดหน้าในปีนี้ 2565

ดวงชะตาของผู้ที่เกิดในปี นัก-ษัตร  กุน   มะเมีย  และ  จอ  จะโดดเด่น  ดวงจะดีจะมีการเปลี่ยนแปลงชีวิตที่สำคัญทั้งตำแหน่งหน้าที่ธุรกิจ  และการงาน  จะเติบโตขึ้น  หากคิดหวังความสำเร็จเพื่อเกิดขึ้น  ต้องไม่นิ่งนอนใจ  เตรียมตัวเตรียมใจ  สร้างชีวิตใหม่  ใครที่ดีอยู่แล้วก็จะดียิ่งๆขึ้นไป

ส่วนผู้ที่จะต้องระวังในจังหวะชีวิตที่อาจจะมีผลกระทบเกิดขึ้น  ในปี 2565   ต้องพยายามที่จะต้องประคองตนเองให้ผ่าน  สำหรับผู้ที่เกิดในปี  นัก-ษัตร  วอก  มะเส็ง  ทั้งก่อให้เกิดการปะทะ  ให้แตกแยก  พลัดพราก  ให้ตายจาก  ให้เกิดความวุ่นวาย  ไม่เข้าใจ  สร้างความไม่ปรองดองให้เกิดขึ้น  เป็นศัตรูก่อให้เกิด  สับสน  ลังเลไม่เข้าใจ   อิจฉาริษยา  ไม่หวังดี  ยุแหย่สร้างความแตกแยก  เบียดเบียน  ให้เดือดเนื้อร้อนใจ  เอาเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง  มาสร้างความอึดอัดไม่สบายใจ  ให้เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามหมอดูไม่ได้เป็นผู้กำหนด  ชะตาชีวิตของใคร  เป็นเพียงผู้บอกเหตุ  ส่วนจะดีหรือร้ายประการใด  อยู่ที่เจ้าชะตาเป็นผู้กำหนด  ไม่ใครแก้ดวงชะตาได้  นอกจากตัวเราเองเป็นผู้แก้  ด้วยเหตุการณ์แก้ดวงชะตา  คือการแก้พฤติกรรมของตนเอง  และรู้จักระวังในจังหวะชีวิต  เพราะชีวิตมีศาสตร์  คือศาสตร์แห่งชีวิต

ซินแสเข่ง ยังกล่าวว่า ส่วนดวงการเมืองปี 25565  เป็นปีแห่งการปะทะการเมืองวุ่นวาย   ตกเหตุที่มีคนไม่ยอมคน  ก่อให้เกิดความรุนแรงเกิดขึ้น  ตกเหตุดาวคู่มิตร เลข 3 เป็นดาวพิฆาต  ดาวแห่งศัตรูที่จะก่อให้บ้านเมืองวุ่นวาย

ส่วนดวงผู้นำการเมือง  นายกรัฐมนตรี  พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  อายุ  68  ปี  ตกดาวเกตุ เสริมดวงชะตาให้ผู้นำมีอำนาจ  ปีเสริมดวงทหารให้มั่นคง  ดวงบิ๊กตู่ เป็นปีแห่งทุกขลาภ  ทุกข์ที่มีเหตุวุ่นวาย  ตั้งแต่เดือน พ.ย.  รอบอายุเข้าเคราะห์มีเรื่องให้หงุดหงิดใจไม่สบายใจ  แต่ได้ปีเสริมดวงชะตา  ของปี  2565  ถือว่าเป็นปีแห่งโชคลาภ  ปีที่จะเกื้อกูลส่งเสริม  ที่จะต้องทำหน้าที่ตำแหน่งต่อเนื่อง  และยิ่งสร้างความมั่นคงในตำแหน่งหน้าที่การงานต่อ

หากจะเลือกบุคคลนักการเมือง สรรหาปีสมพงศ์เสริมดวงที่จะมาทำหน้าที่ นายกฯ คนต่อไป คงยากที่จะมีบุคคลที่ดวงชะตาสามารถประคับประคองได้บ้านเมืองผ่านได้  เพราะต้องคนที่ดวงแข็งพอ  เพราะปี  2565  ปีที่จะรุนแรงกว่าปี  64  และอาจจะมีอันธพาลเข้ามาแทรก  ซึ่งยากจะปราบปรามได้

ส่วนดวงอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร จะมีดวงงานราชการ ดวงผู้นำ แต่มีผลกระทบดวงชะตาของตัวเองในเรื่องความแตกแยก ซึ่งตามดวงชะตายังไม่สามารถขึ้นเป็นนายกฯได้ ถ้าจะเล่นการเมืองวางแผนไว้ตอนนี้อีก 6 ปีข้างหน้าจะเป็นผู้รับตำแหน่งได้

ดวงชะตาเป็นคนรักครอบครัว ห่วงใยครอบครัว อายุ 36 ปีแต่ถ้าเส้นทางการเมืองที่ไม่เกี่ยวข้องญาติ เพราะดวงชะตามีผลปะทะกับตัวเอง ที่ก่อให้เกิดการพลัดพรากอยู่ต่างถิ่น เพราะความไม่สมหวัง หากคิดเล่นการเมืองต้องเล่นด้วยความคิดของตัวเอง อย่าเอาครอบครัวมาเกี่ยวจะทำให้ชีวิตล่มสลาย อย่างไรก็ตามเมื่อถึงตอนนั้นแซงคิวได้ก็อาจจะเป็นรอง แต่พื้นฐานดวงมีโอกาสขึ้นสูง ซึ่งตำแหน่งเขามีตำแหน่งหน้าที่การงานรออยู่