จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอเหตุการณ์พนักงานได้เล่นไฟในปั๊มน้ำมันอย่างสนุกสนาน เหตุเกิดในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ถึงความปลอดภัย หากเกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิดขึ้นมา อาจส่งผลกระทบเป็นวงกว้างได้

วิจารณ์ยับ! ‘เด็กปั๊ม’คึก จุด-เตะไฟเล่นในปั๊มดัง หัวเราะร่าสุดสนุกสนาน

ล่าสุด วันที่ 11 ก.ค. บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ได้ออกมาชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าว ระบุว่า ตามที่มีการนำเสนอข่าวโดยสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ เกี่ยวกับคลิปวิดีโอเหตุการณ์พนักงานหน้าลานประจำสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์แห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ทำการเตะลูกบอลติดไฟในระหว่างปฏิบัติหน้าที่บริเวณหน้าลานของสถานีบริการน้ำมัน นั้น บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด (บริษัทฯ) ในฐานะเจ้าของเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนภายใต้ชื่อ “คาลเท็กซ์” ในประเทศไทย ขอเรียนชี้แจงว่า

บริษัทฯ ได้รับทราบเหตุการณ์ดังกล่าว และได้สืบสวนข้อเท็จจริงจากผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ดังกล่าวแล้ว บริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจต่อการกระทำดังกล่าวแต่อย่างใด และต้องขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ว่าการกระทำของพนักงานของผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันที่เกี่ยวข้องจะเป็นพฤติกรรมส่วนตัว แต่ก็ถือเป็นการกระทำที่ขัดต่อข้อกำหนดและนโยบายด้านความปลอดภัยของบริษัทฯ ซึ่งผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ในประเทศไทย ซึ่งรวมถึงผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันดังกล่าวจะต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ โดยเบื้องต้นทางผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันดังกล่าว ได้ดำเนินการให้พนักงานกลุ่มนั้นได้รับโทษทางวินัยตามกฎระเบียบของผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันดังกล่าวแล้ว อีกทั้งได้กำชับให้พนักงานท่านอื่น ๆ ในสถานีบริการน้ำมันดังกล่าวทุกคนปฏิบัติงานตามกระบวนการทำงานซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานด้านความปลอดภัยของบริษัทฯ อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ นอกเหนือจากการอบรมด้านความปลอดภัย ซึ่งบริษัทฯ ได้จัดอบรมให้กับผู้ประกอบการและพนักงานของสถานีบริการน้ำมันเป็นประจำอยู่แล้วนั้น บริษัทฯ จะได้มีการจัดการอบรมเป็นพิเศษให้กับสถานีบริการน้ำมันแห่งนี้อีกครั้งหนึ่ง เพื่อเน้นย้ำถึงความสำคัญของความปลอดภัยในสถานีบริการน้ำมันและการปฏิบัติงานที่ถูกต้องตามกระบวนการและตามมาตรฐานด้านความปลอดภัยของบริษัทฯ เพิ่มเติม

บริษัทฯ ขอเรียนว่า บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจโดยให้ความสำคัญกับความปลอดภัย รวมทั้งมีมาตรการในการติดตาม ตรวจสอบ และป้องกันที่เข้มงวดในเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง จึงเรียนมาเพื่อรับทราบโดยทั่วกันบริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด วันที่ 11 กรกฎาคม 2566