เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ที่ Medusa Studio นายพงศกร พรมเทศ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีมเวิร์ค 168 หรือ Valdus Esports ซึ่งเป็นสโมสรอีสปอร์ตชั้นนำของไทย ร่วมกับ มร.เฉิน เหลียง ประธานกรรมการบริษัท Medusa International Media แถลงข่าวการสนับสนุนทีม Valdus Esports เพื่อผลักดันทีมสู่ระดับสากล พร้อมเผยโปรเจ็ค์ต์สำคัญภายในไตรมาสแรก ให้วงการ Esports ของประเทศไทย

นายพงศกร พรมเทศ เผยว่า Valdus Esports ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.63 มีเป้าหมายก้าวขึ้นสู่บริษัทเกมออนไลน์อันดับ 1 ของไทยและระดับเอเชีย จึงทุ่มเททั้งด้านการจัดการ การลงทุนและผู้เล่นที่มีศักยภาพ รวมทั้งการบริหารและทีมงานที่มีวิสัยทัศน์ในการดำเนินงานชัดเจน ด้วยการเริ่มต้นด้วยเกม PUBG Mobile ที่ดึงผู้เล่นคุณภาพระดับเอเชีย จนทีมคว้าแชมป์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้หลายรายการ ทำให้มีแฟนคลับผู้ติดตามเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และต้นปีที่ผ่านมายังได้เพิ่มเกมออนไลน์ ภายใต้สังกัด อาทิ PUBG PC, Valorant เพื่อยกระดับสังกัดสู่อันดับ 1 ของไทยต่อไป

นายพงศกร กล่าวต่อว่า เราตั้งใจสร้างทีม Valdus Esports มาจากความรู้สึกหลงใหลและชื่นชอบในการเล่นเกม ตั้งใจพัฒนาทุกด้านทั้งผู้เล่นและทีมงาน เรามีฐานแฟนคลับที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งจากทีมและตัวผู้เล่นเอง ทำให้ไม่หยุดที่จะก้าวไปสู้เป้าหมายที่จะขึ้นเป็นสโมสรอันดับต้นๆ ของเมืองไทยและในเอเชีย

สำหรับปีนี้เราเริ่มต้นปีด้วยการเพิ่มเกมในสังกัดและยังได้ผู้สนับสนุนที่เข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์สำคัญอย่าง Medusa Media ที่เข้ามามีส่วนช่วยผลักดันสโมสรและน้องๆ ให้มีผู้ติดตามและได้รู้จักกับ Esports มากยิ่งขึ้นไป รวมทั้งจะร่วมกันปั้นน้องๆ Influencer อีกหลายคนให้เป็นที่รู้จัก นับเป็นเรื่องใหม่สำหรับ Valdus ด้วย โดยเราไม่หยุดกันแค่นี้เพราะเร็วๆ นี้จะสร้างทัวร์นาเมนต์ให้วงการที่รับรองได้ว่าจะยิ่งใหญ่ไม่แพ้รายการใดอย่างแน่นอน นอกจากนั้นต้องขอบคุณผู้สนับสนุนเราด้วยทั้ง D-BUG computer ที่เข้ามาร่วมเป็นอีกพาร์ทเนอร์สำคัญของเรา

ขณะที่ มร.เฉิน เหลียง กล่าวว่า ถือเป็นครั้งแรกที่ Medusa Media เข้ามาในวงการ Esports เราตัดสินใจไม่นานในการเลือกทีมที่มีเป้าหมายและความมุ่งมั่นอย่าง Valdus Esports ด้วยวิสัยทัศน์ที่ดีของผู้บริหาร ทำให้เราต้องการมีส่วนช่วยผลักดันทีมและผู้เล่นให้ก้าวไปสู่ระดับสากลที่มีผู้ติดตามและรู้จักเพิ่มยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีโปรเจคท์ที่ตั้งใจร่วมกันสร้างและพัฒนาวงการ Esports ของไทย รับรองว่าหลายคนต้องจับตามองไปตลอดทั้งปีอย่างแน่นอน