เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกคืนที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม พร้อมด้วย พ.ต.ท.เอกภณ พุทธิกุล รอง ผกก.ป.สน.ชนะสงคราม นำกำลังเข้ากวดขันจับกุมกลุ่มวัยรุ่นเด็กแว้น รวมตัวขี่จยย.เบิ้ลเครื่องส่งเสียงดัง ขณะมาร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ถนนข้าวสาร ไว้ได้ 13 ราย

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก บริเวณถนนข้าวสาร ได้มีประชาชนจำนวนมาก ที่เดินทางมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่กำลัง ดูแลความเรียบร้อยภายในถนน ข้าวสาร ปรากฏว่า มีกลุ่มรถจักรยานยนต์จำนวนมากขี่ผ่านมาบนถนนจักรพงษ์ ผ่านด้านหน้าถนนข้าวสาร จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว กลับทำการเบิ้ลเครื่องจักรยานยนต์ส่งเสียงดังลั่ร สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก

พ.ต.อ.สนอง และ พ.ต.ท.เอกภณ จึงนำกำลังเข้าไปจับกุมตัวผู้ก่อเหตุในทันที ภายหลังได้ตัวมาทั้งหมด 13 ราย มีเยาวชนรวมอยู่ด้วยกลุ่มนี่ด้วย อย่างไรก็ช่วงที่เข้าไปจับกุมกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไปโรงพัก ปรากฏว่าประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ ต่างส่งเสียงเฮและปรบมือให้กำลังใจตำรวจด้วย

เบื้องต้นนำตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 13 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม แจ้งข้อหา “…ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือดร้อนของผู้อื่น ตาม พรบ.จราจร…” ขณะเดียวกันยังทำการตรวจวัดแอลกอฮอล ซึ่งพบว่าหนึ่งในผู้ก่อเหตุมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงต้องถูกดำเนินคดีฐาน “เมาแล้วขับ” ต้องถูกคุมตัวส่งศาลดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ ตำรวจและสำนักงานเขตพระนคร ได้นำเครื่องเสียงมาประกาศเพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางกลับไปในเวลา 24.00 น.