ประกาศสำนักงานศาลยุติธรรม เรื่อง รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่ง เจ้าพนักงานตำรวจศาลปฏิบัติงาน ในสำนักงานศาลยุติธรรม

ตำแหน่งที่เปิดรับสมัคร
ตำแหน่งเจ้าพนักงานตำรวจศาลปฏิบัติงาน
จำนวน 85 อัตรา
อัตราเงินเดือน

  • คุณวุฒิ ประกาศนียบัตร 9,400-10,340 บาท
  • คุณวุฒิ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง หรืออนุปริญญา หลัดสูตร 3 ปี 11,500-12,650 บาท

ผู้สมัครสอบต้องมีคุณสมบัติ

  1. ผู้สมัครสอบต้องมีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามอื่นตามข้อ 3 แห่งระเบียบคณะกรรมการข้าราชการศาลยุติธรรม ว่าด้วยการแต่งตั้งเจ้าพนักงานตำรวจศาล พ.ศ. 2562 ทั้งนี้ ในกรณีเป็นชายร่างกายต้องสูงไม่น้อยกว่าหนึ่งร้อยหกสิบเชนติเมตร และรอบอกไม่น้อยกว่าเจ็ดสิบเจ็ดเซนติเมตร ในกรณีเป็นหญิงร่างกายต้องสูงไม่น้อยกว่าหนึ่งร้อยห้าสิบเซนติเมตร
  2. ต้องไม่เป็นผู้อยู่ในระหว่างถูกสั่งพักราชการ หรือถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนตามกฎหมาย และไม่เป็นโรคหรืออาการใดตามบัญชีแนบท้ายของระเบียบคณะกรรมการข้าราชการศาลยุติธรรม ว่าด้วยการแต่งตั้งเจ้าพนักงานตำรวจศาล พ.ศ. 2562
  3. ผู้สมัครสอบต้องมีคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งเจ้าพนักงานตำรวจศาลปฏิบัติงาน ดังนี้
    (1) ต้องมีอายุไม่เกินยี่สิบเจ็ดปีบริบูรณ์ ณ วันที่ยื่นใบสมัคร
    (2) ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงทุกสาขาวิชา หรืออนุปริญญาที่มีหลักสูตรกำหนดระยะเวลาศึกษาไว้ไม่น้อยกว่า 3 ปีต่อจากวุฒิประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่าทุกสาขาวิชา หรือได้รับประกาศนียบัตรจากโรงเรียนนายสิบตำรวจ โรงเรียนนายสิบทหารบก โรงเรียนจ่าอากาศ โรงเรียนชุมพลทหารเรือหรือเทียบเท่า ที่มีหลักสูตรกำหนดระยะเวลาศึกษาไม่น้อยกว่า 1 ปีต่อจากวุฒิประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือไม่น้อยกว่า 3 ปีต่อจากวุฒิประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนต้นหรือเทียบเท่า (ยกเว้นคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งตามข้อ 7 (1) (2) (3) แห่งระเบียบคณะกรรมการข้าราชการศาลยุติธรรม ว่าด้วยการแต่งตั้งเจ้าพนักงานตำรวจศาล พ.ศ. 2562 ตามมติ ก.ศ. ครั้งที่ 7/2566 เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2566)
  4. เป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ของสำนักงาน ก.พ. หรือเป็นผู้ได้รับการขึ้นบัญชีและจัดทำทะเบียนผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ของสำนักงานศาลยุติธรรม ตามระดับวุฒิการศึกษาที่สมัครสอบหรือสูงกว่า หรือกรณีไม่เป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) จะต้องเป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ของสำนักงานศาลยุติธรรมในการสอบครั้งนี้ การรับสมัครสอบ ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม 2566 ถึงวันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2566 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยเข้าไปที่เว็บไซต์
    https://op.thaijobjob.com

รายละเอียดเพิ่มเติม