จากกรณี โลกโซเซียลแชร์คลิปวีดีโอความยาว 1.28 นาที เป็นภาพโชเฟอร์รถตุ๊กตุ๊ก กำลังมีปัญหาเถียงกับคนขับรถรับจ้างสังกัดแอปพลิเคชั่นชื่อดังรายหนึ่ง เนื่องจากไม่พอใจที่ไปรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยระหว่างที่กำลังพูดคุยกันนั้น ฝ่ายโชเฟอร์รถตุ๊กตุ๊ก กลับแสดงพฤติกรรมอุกอาจลงมือทุบกระจกหลังรถจนแตก จนนักท่องเที่ยวที่นั่งอยู่ในรถตกใจหวาดกลัว กลายเหตุทำลายภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 12 เม.ย. พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก.สภ.กมลา, พ.ต.ท.วุฒิวัฒน์ เลี้ยงบุญจินดา รอง ผกก.ป.สภ.กมลา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา ร่วมกันเปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า หลังเกิดเหตุ นายฎมศิน (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ได้เดินทางมาแจ้งความเอาผิดคู่กรณีที่ก่อเหตุทุบรถแล้ว ให้การอ้างว่า ระหว่างที่ตนกำลังพาผู้โดยสารชาวต่างชาติที่ใช้บริการผ่านแอปฯ เรียกให้มารับจากร้านอาหารไปส่งยังที่พัก ปรากฏว่า มีชาย 2 คน ภายหลังทราบชื่อ นายปิยทัสน์ (สงวนนามสกุล) และ นายกิตติศักดิ์ (สงวนนามสกุล) คนขับรถตุ๊ก ๆ เข้ามาปิดกั้นขวางรถไม่ให้ขับไปต่อ เนื่องจากไม่พอใจที่เข้ามารับนักท่องเที่ยวในพื้นที่

นายฎมศิน ให้การด้วยว่า ทั้งสองพยายามพูดจาข่มขู่ให้ลงจากรถ แต่ตนไม่ยอมลงเพราะหวั่นเกรงจะไม่ปลอดภัย ระหว่างนั้นได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปเอาไว้เป็นหลักฐาน และรีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากตำรวจ ปรากฏว่าอีกฝ่ายเดินไปหลังรถ ก่อนลงมือทุบกระจกจนแตก ทำให้ลูกค้าชาวต่างชาติตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ภายหลังตำรวจมาถึง คู่กรณีกลับทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ยืนรอให้การและรับว่าเป็นคนก่อเหตุจริง อ้างว่า รู้สึกโกรธ ไม่พอใจที่ตนไม่ยอมลงไปคุยด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “..ทำให้เสียทรัพย์ ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอม ต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเอง และร่วมกันกระทำด้วยประการใด ๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม…” ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย นอกจากนี้ ยังได้แจ้งเรื่องไปยังขนส่งเพื่อให้เพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ของผู้ก่อเหตุ เพื่อเป็นการแก้ปัญหาไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้ซ้ำอีก รวมทั้งจะหารือขนส่งเพื่อกำหนดจุดรับ-ส่ง ผู้โดยสารที่ชัดเจน ทั้งรถรับจ้างสาธารณะ และรถรับจ้างผ่านแอปฯต่อไป.