เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.หนองสอ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ว่าได้มีการจัดงานมงคลสมรสของคู่บ่าวสาววัย 5 ขวบขึ้น ถือเป็นการแต่งงานที่แปลกประหลาด ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในพื้นที่ โดยเฉพาะคู่บ่าวสาวนั้นเป็นพี่น้องชายหญิงฝาแฝด มีขั้นตอนการแต่งงานที่ปฏิบัติตามประเพณี เหมือนชาวบ้านทั่วไป สร้างความสนใจให้กับชาวบ้านและเด็ก ๆ ในวัยเดียวกัน โดยงานดังกล่าวมีมาตรการในการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด มีการตรวจวัดอุณหภูมิ และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

พิธีเริ่มจากขบวนแห่ขันหมากของ “เจ้าบ่าว” ซึ่งมีญาติผู้ใหญ่ พ่อ ญาติๆ เพื่อนๆ เด็กๆ ถือสินสอด ธนบัตร แบงค์กาโม่ ต้นกล้วย ต้นอ้อย ซึ่งเจ้าบ่าวคือ “น้องภูผา” วัย 5 ขวบ แต่งกายด้วยชุดผู้ไทสุดหล่อ กับเพื่อนเจ้าบ่าวเดินนำขบวน มีญาติผู้ใหญ่สูงวัยโห่ขันหมากและมีญาติตั้งขบวนฟ้อนรำด้วยความสนุกสนาน พอขบวนขันหมากเคลื่อนมาถึงบ้านเจ้าสาว มีญาติของฝ่ายเจ้าสาวล้างเท้าให้เจ้าบ่าว ก่อนจะต้องผ่านประตูเงินประตูทองเพื่อขึ้นไปทำพิธี

โดยเจ้าบ่าวนำสินสอดทองหมั้น ที่ตกลงกั้นไว้แล้วออกมานับ รวมเงินทั้งหมด 3 ล้าน 9 บาท ซึ่งธนบัตรจริงจำนวนหนึ่งและแบงค์กาโมจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีสร้อยทองคำ แหวนทอง น้ำหนักรวม 19 บาท หลังจากนับสินสอดครบแล้ว ก็จะมอบของขวัญคู่บ่าวสาวเป็นตุ๊กตาบาบี้และรถของเล่นแบ๊กโฮ โดยมีเจ้าสาว คือ “น้องแพรไหม” วัย 5 ขวบ ซึ่งแต่งกายด้วยชุดสาวผู้ไทแสนสวย และเพื่อนเจ้าสาว มานั่งข้าง ๆ ร่วมพิธีสู่ขวัญบายศรีตามประเพณี โดยมีพ่อพราหมณ์ประกอบพิธีอย่างสมจริง

สำหรับงานแต่งานดังกล่าวถูกจัดขึ้น เนื่องจากแม่ของเด็กฝาแฝดฝันว่าไปเจอเรื่องประหลาด เมื่อจู่ ๆ ก็มีผู้หญิงนั่งเครื่องบินมาบอกว่าจะเอาลูกทั้งสองไปอยู่ด้วย แม้จะตอบปฏิเสธไปแล้วก็ตาม แต่อีกฝ่ายก็ยังยืนกรานว่าจะต้องเอาไปให้ได้ ด้วยความกลัวจึงตกใจตื่นก่อนจะเล่าให้สามีฟัง เพราะไม่เคยฝันลักษณะเช่นนี้มาก่อนในชีวิต ภายหลังนำเรื่องไปถามยังผู้อาวุโสในหมู่บ้าน จึงให้แก้ไขด้วยการจัดพิธีแต่งงานให้แก่เด็กทั้งสองเพื่อแก้เคล็ดและรับโชค ถือเป็นการเสริมมงคลแก่ทุกคนในครอบครัวด้วย.