เดลินิวส์

วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ 2024

SME ยุทธวิธีเศรษฐกิจใหม่ไฮไลท์

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่:’ปลดล็อก-ตีโจทย์ไว’ธุรกิจแพลนต์เบสอย่ารีบถอดใจ

ธุรกิจอาหารจากพืช หรือ Plant-based foods ตลาดมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ซึ่งนับเป็นโอกาสของผู้ประกอบการไทยในการสร้างมูลค่าเพิ่มจากธุรกิจดังกล่าวได้

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่: ‘5 ปัจจัยน่ารู้’ก่อนจะเริ่มต้นปั้นแบรนด์

การสร้าง Brand เป็นกลยุทธ์สำคัญที่ผู้ประกอบการต้องนำมาใช้เชื่อมโยงกับการพัฒนาธุรกิจ ถึงแม้เรื่องนี้จะไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว แต่ก็มีเคล็ดลับที่สามารถใช้เป็นแนวทางได้เช่นกัน

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่:’สร้างธุรกิจด้วยทุนพื้นถิ่น’มีกรณีศึกษาน่าสนใจ

ปัจจุบันประเทศไทยมี Local Enterprise เกิดใหม่มากมาย ซึ่งนอกจากจะช่วยสร้างอาชีพและสร้างรายได้ให้กับระบบเศรษฐกิจแล้ว ยังเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ความยั่งยืนเกิดขึ้นในท้องถิ่นด้วย

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่:‘ธุรกิจ Farm Stay ฉบับมือใหม่’อยากเริ่มต้นทำมีคู่มือ

นอกจากเป็นกระแสแล้ว ยังเป็นเทรนด์ธุรกิจน่าสนใจกับธุรกิจฟาร์มสเตย์ เมื่อนักท่องเที่ยวยุคใหม่กำลังโหยหาธรรมชาติ จนทำให้ธุรกิจฟาร์มสเตย์เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่:’3 คีย์เวิร์ดพลิกโฉมธุรกิจ’กรณีศึกษาจอยอัส

ในอดีตการจะได้มาซึ่งข้อมูลความต้องการของลูกค้านั้นจะต้องทำวิจัย หรือรวบรวมข้อมูลเพื่อนำมาวิเคราะห์ แต่ในปัจจุบันผู้ประกอบการสามารถรับรู้ข้อมูลได้โดยตรงแบบเรียลไทม์ตลอดเวลาซึ่งถือเป็นเรื่องดีต่อธุรกิจ

หมวดบทความ: SME ยุทธวิธีเศรษฐกิจใหม่

food

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่ : เทรนด์เป็นอย่างไร? ‘ธุรกิจอาหารเกาหลี ปี 67’

วัฒนธรรมอาหารเป็นอีกหนึ่งซอฟต์พาวเวอร์สำคัญของเกาหลีใต้ ที่มีอิทธิพลต่อผู้คนทั่วโลก รวมถึงไทยด้วย โดยนอกจากดึงดูดให้ผู้คนสนใจอาหารเกาหลีแล้ว ยังมีส่วนช่วยให้ธุรกิจมอาหารเกาหลีใต้เติบโตด้วย

Food and Beverage

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่ : ‘เทรนด์ F&B น่ารู้’ ตลาดสหรัฐมีแนวโน้มเช่นไรในปี 67

ในปีหน้าปี 2567 เรื่องของเทรนด์ต่าง ๆ น่าจะอยู่ในความสนใจของผู้ประกอบการ เพื่อนำข้อมูลมาใช้ในการวางแผนและกำหนดกลยุทธ์ทางธุรกิจ

Personal Branding

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่ : ‘Personal Branding’ อีกหนึ่งกลยุทธ์เด็ดใช้สู้คู่แข่ง

ยุคที่ตลาด O2O ทั้งตลาดOnline กับ Offline แข่งขันสูง ก็ยิ่งส่งผลให้ผู้ประกอบการต้องมีอาวุธที่แข็งแกร่งเพื่อใช้ต่อ และหนึ่งในอาวุธสำคัญก็คือ Personal Branding

SME

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่: ‘สินค้าวัฒนธรรม’ น่าใช้เพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจยั่งยืน

การนำความเป็นท้องถิ่นมาสร้างเสน่ห์ ช่วยส่งเสริมให้ผู้ประกอบการทางวัฒนธรรมพัฒนาธุรกิจของตน หรือชุมชน ให้ก้าวไปสู่ระดับต่าง ๆ ได้

SME

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่ : ‘ผู้ประกอบการวัฒนธรรม’ คำศัพท์สำคัญเกี่ยวโยงเศรษฐกิจยั่งยืน

หากประเทศไทยจะผลักดันตลาดซอฟต์พาวเวอร์ ก็จำเป็นที่จะต้องทำความเข้าใจกับอีกหนึ่งคำศัพท์น่าสนใจ อย่างคำว่าผู้ประกอบการทางวัฒนธรรมเสียก่อน เพราะสามารถนำมาใช้เป็นกลไก เพิ่มคุณค่าและมูลค่าให้กับเศรษฐกิจยั่งยืนได้

banana

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่: ‘เชื่อมโยงอีโคซิสเท็ม’ มีกรณีศึกษาธุรกิจกล้วย

ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน มีศักยภาพและความสามารถที่จะเชื่อมโยงธุรกิจกับอีโคซิสเท็ม เพื่อช่วยเพิ่มรายได้ให้กับตนเองได้เช่นกัน

วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ 2024
ช่องทางการติดตาม
  • ติดต่อโฆษณา
  • ร่วมงานกับเรา
  • ติดต่อเรา

ติดตามเดลินิวส์

สงวนสิทธิ์ 2556 – 2560 บริษัท สี่พระยาการพิมพ์ จำกัด
อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ 2024

ติดตามเดลินิวส์

© 2022 บริษัท สี่พระยาการพิมพ์ จำกัด

วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ 2024
ช่องทางการติดตาม
  • ติดต่อโฆษณา
  • ร่วมงานกับเรา
  • ติดต่อเรา
วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ 2024
ช่องทางการติดตาม
  • ติดต่อโฆษณา
  • ร่วมงานกับเรา
  • ติดต่อเรา
วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ 2024
ช่องทางการติดตาม
  • ติดต่อโฆษณา
  • ร่วมงานกับเรา
  • ติดต่อเรา
วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ 2024
ช่องทางการติดตาม
  • ติดต่อโฆษณา
  • ร่วมงานกับเรา
  • ติดต่อเรา
วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ 2024
ช่องทางการติดตาม
  • ติดต่อโฆษณา
  • ร่วมงานกับเรา
  • ติดต่อเรา
วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ 2024