เมื่อวันที่ 8 พ.ค. นายพัชฐ์สกุน เงินพรหม อายุ 40 ปี ได้รับมอบอำนาจจากนายประยูร เงินพรหม อายุ 65 ปี ประธานหอการค้านครศรีธรรมราช เข้าแจ้งความกับพนักงานงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อร้องทุกข์กรณี พระอาจารย์ดอน พระคนกลาง กรณี นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ “แรมโบ้” หรือ “อดีตพระกาโตะ” หรือ “สมีกาโตะ” พระนักเทศน์ชื่อดัง ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช อ้างว่าให้เงิน 3 แสนบาท ไปเคลียร์นักข่าวให้ปิดข่าวฉาวสัมพันธ์สวาทกับสีกาตอง

โดยนายพัชฐ์สกุน กล่าวว่า เป็นบุตรชายนายประยูร รับมอบอำนาจเข้ามาแจ้งความแทนเนื่องจาก พระดอน ได้ยิมเงินพ่อตนไป 2 แสนบาท ตั้งแต่เมื่อปี 2561 จนปัจจุบันยังไม่คืนเงินให้ ซึ่งที่ผ่านมาพ่อพยามทวงถามขอเงินคืน แต่ถูกปฏิเสธ และบ่ายเบี่ยงเรื่อยมาตลอด จนปัจจุบันไม่สามารถติดต่อได้ กระทั่งเห็นปรากฏเป็นข่าวจึงเข้ามาแจ้งความดังกล่าวไว้เป็นหลักฐาน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจากนี้ยังมีนายหนังตะลุง และเหล่าศิลปินพื้นบ้าน เป็นเจ้าหนี้พระดอนด้วยเช่นกัน ล่าสุดนายหนังตะลุง คณะหนังชวน ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ด้วยเช่นกัน เบื้องต้นให้การอ้างว่าเอาเงินไป 6 หมื่นบาท จึงมาแจ้งความ นอกจากนี้เหล่าศิลปินพื้นบ้านในจังหวัดนครศรีธรรมราช อีกหลายรายติดต่อเข้ามาเพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับพระดอน อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า พระดอน ได้ให้คนสนิทตามเคลียร์เงินกับเจ้าหนี้ทุกรายโดยเฉพาะที่เข้าแจ้งความกับตำรวจ เพราะเป็นคดีที่ยอมความหากมีการชำระหนี้เรียบร้อย ซึ่งแม้จะมีการจ่ายเงินเคลียร์ไปหลายรายแล้ว อยู่ระหว่างดำเนินการนำหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษรส่งให้พนักงานสอบสวนเสนอขอยกเลิกหมายจับต่อศาลอย่างเป็นทางการต่อไป