เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 16 พ.ค. ร.ต.อ.เริงศักดิ์ เพชรเขียว รอง​ สว.(สอบสวน) สน.แสมดำ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานสุธีผลิตและค้าถังพลาสติก เลขที่ 607/1 ถนนพระราม 2 ระหว่างซอย 83-85 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. จึงประสานรถดับเพลิง สํานักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตบางขุนเทียน จำนวน 20 คัน​ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตถังพลาสติก ตั้งอยู่ริมถนนพื้นที่ประมาณ 5 ไร่ ภายในแบ่งโซนเป็นโกดังเก็บสินค้า และโรงงานผลิตสินค้า จำนวนหลายอาคาร เบื้องต้นพบกลุ่มควันและแสงเพลิงพวยพุ่งออกมาจากอาคารด้านหน้า ซึ่งเป็นจุดวางโชว์สินค้าประเภทถังและเรือพลาสติก เพลิงโหมกระหน่ำอย่างรุนแรง และเนื่องจากบริเวณจุดเกิดเหตุไม่มีแหล่งน้ำ ประกอบกับวัสดุที่เป็นสินค้า ถือเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิง ทำให้บริเวณถนนพระราม 2 ขาออก การจราจรเป็นไปอย่างติดขัด และปิดการสัญจรไปโดยปริยาย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในกว่า 1 ชั่วโมง​ ในการควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัด โดยขณะนี้อาสาสมัคร และหน่วยปฏิบัติการ กำลังเข้าทำการวางหัวฉีดควบคุมสถานการณ์ อย่างต่อเนื่อง คาดว่าในอีก 1-2 ชั่วโมง​ หลังจากนี้สถานการณ์จะคลี่คลาย

จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุทางโรงงานน่าจะปิดทำการเนื่องจากเป็นวันหยุดยาว ไม่มีใครทราบว่าต้นเพลิงเกิดจากอะไร และเกิดที่ไหนอย่างไร

เบื้องต้นหลังจากควบคุมเพลิงไว้ได้ เจ้าหน้าที่ได้เปิดการจราจรบนเส้นทางถนนพระราม 2 ขาออกช่องทางด่วนได้แล้ว ส่วนช่องทางคู่ขนานหรือยังปิดอยู่ อย่างไรก็ตามจากการประเมินเบื้องต้นเชื่อว่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท เคราะห์ดียังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะนี้ยังไม่พบเจ้าของกิจการ ซึ่งจะได้ติดตามตัวมาสอบสวน และตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุร่วมกับกองพิสูจน์หลักฐาน หาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป.