เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ สน.มีนบุรี กระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ อดีตผู้จัดการส่วนตัว 1 ในผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว แตงโม-นิดา เดินทางมาพร้อมกับนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ เข้าพบ พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี โดยมี พ.ต.ท.ณัฐพนธ์ จุ้ยอำนวย รอง ผกก.(สอบสวน) สน.มีนบุรี และ ร.ต.อ.หญิง ปัณฑ์ณัฐ ขันเขต รอง สว.(สอบสวน) สน.มีนบุรี ร่วมสอบปากคำ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ จิน-จรินทร์ ธรรมวัฒนะ สามีของหนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ ผู้จัดละครชื่อดัง ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

กระติก กล่าวว่า วันนี้ตนเดินทางมาดำเนินคดีต่อ คุณจิน-จรินทร์ ธรรมวัฒนะ สามีของคุณหนิง-ปณิตา ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากกรณีที่ถูกต่อว่าในไอจี เนื่องจากคุณจินได้มีการคอมเมนต์ใต้รูปภาพ โดยตนได้มีการให้บุคคลที่สามลองพิจารณาถึงคอมเมนต์ดังกล่าว ว่าเห็นคอมเมนต์ดังกล่าวแล้ว หมายความว่าอย่าวไร รวมถึงได้มีการปรึกษากับทนายความมาล่วงหน้า ศึกษากฎหมายมาพอสมควร ก่อนที่จะมาดำเนินการ ซึ่งตนไม่ได้รู้สึกไปเอง แต่ว่ามันเป็นคำด่าจริงๆ และในกรณีนี้จะใช้สิทธิตรงไหนได้บ้าง

กระติก กล่าวอีกว่า ตนเห็นโพสต์ดังกล่าวจากการที่มีเพื่อนส่งมาให้ดู ขณะนั้นอยู่ที่บ้านตัวเอง ซึ่งตนมองว่าถ้าเห็นโพสต์ดังกล่าวแล้วไม่ชอบใจ ก็เลื่อนผ่านไป คือจริงๆ แล้วเรื่องแบบนี้ทำได้แค่ไม่ชอบ แต่ไม่ควรที่จะไปด่า หรือไปทำให้คนอื่นเสียหาย และยิ่งเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงก็ยิ่งจะต้องระวังเป็นพิเศษหรือไม่ ก็คงต้องแล้วแต่บุคคล ส่วนเรื่องเรียกค่าเสียหายยังไม่ได้คิดถึงตรงนี้ มาเพราะได้รับความเสียหายจริงๆ แล้วก็ยังทำให้เกิดคำด่าต่างๆ ต่อไปมากมายจากโพสต์ที่เขาโพสต์ เป็นคำด่าทอตามมาเรื่อยๆ รวมถึงการโพสต์ดังกล่าวก็ทำให้ตนได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ได้รับผลกระทบเพราะเป็นคำหยาบคาย มีการบรรยาย มีการเอารูปไปโพสต์อีก นั่งกันอยู่ 2 คน จะเป็นใครไปได้อีก

ส่วนเรื่องการใช้ชีวิตก็ดีและมีความเข้มแข็งขึ้น เพราะด้วยเวลาผ่านไปเรื่อยๆ และเมื่อจิตใจดีขึ้นแล้วก็เดินหน้าใช้ชีวิตต่อไป ส่วนอะไรที่ทำให้ตนเดือดร้อนเสียหาย จากนี้ก็จะขอลุยเดินหน้าเอาเรื่องเต็มที่ เพราะตนโดนกระทำมาโดยตลอด อยู่เฉยๆ ไม่ตอบโต้ ก็ยังไม่หยุดกัน ดังนั้นต้องใช้สิทธิในการปกป้องตัวเอง

กระติก กล่าวต่อว่า ถ้าเขาฟ้องกลับ ตนไม่กลัวการฟ้องกลับ เพราะทุกคนมีสิทธิ และถ้าเขาฟ้องกลับมา ก็ต้องไปดูว่าเขาฟ้องข้อหาอะไร ก็ต้องต่อสู้ไปในทางกฎหมาย นอกจากนี้ในสัปดาห์หน้าทนายความเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้ที่แสดงความคิดเห็นในลักษณะที่ทำให้ตัวเองเสื่อมเสียในสื่อสังคมออนไลน์จำนวน 2 ราย แต่ยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด ทั้งนี้ยังจะมีมาที่นี่อีก น่าจะเป็นปลายๆ เดือน และก็ต้นเดือนหน้าก็จะเริ่มลุย ใครที่ด่าไม่หยุด และอะไรที่เกินไป ใส่ร้ายกล่าวหา จัดการแน่นอน

กระติก ยังให้ความเห็นกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำทีมงานเสาะแสวงหาข้อมูลในคดีการเสียชีวิตของแตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ โดยตั้งข้อสงสัยว่า การเคลื่อนไหวของนายอัจฉริยะ ทำในฐานะอะไร และสามารถกระทำได้หรือไม่ แต่ส่วนตัวคงไม่ไปก้าวล่วง แต่หากมีประเด็นใดที่พาดพิงทำให้ตัวเองเสียหาย จะขอใช้สิทธิตามกฎหมายดำเนินการต่อไป

ส่วนประเด็นที่นายอัจฉริยะ กล่าวอ้างว่า กลุ่มบุคคลบนเรือนำเอามีดขึ้นไปบนเรือจนเป็นเหตุที่ก่อให้เกิดบาดแผลขนาดใหญ่บนขาขวาของแตงโม ตนขอยืนยันว่า ส่วนตัวแม้จะอยู่บนเรือช่วงเกิดเหตุการณ์นี้แต่ไม่เห็นว่ามีการกระทำตามที่นายอัจฉริยะอ้างถึง ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนแม่น้ำเจ้าพระยา แต่เรื่องราวขณะนี้ลอยไปไกลจนถึงทะเลแล้ว

ส่วนในวันที่ 27 พ.ค.นี้ ที่ต้องไปพบอัยการนั้น ตนก็ไปรายงานตัวตามนัดเหมือนเดิม ส่วนอัยการจะมีคำสั่งอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจซึ่งส่วนตัวพร้อมให้ความร่วมมือและไม่หนักใจกับกรณีที่ก่อนหน้านี้อัยการมีการสั่งพนักงานสอบสวนสอบเพิ่มในประเด็นต่างๆ กว่า 20 ประเด็น โดยพร้อมให้ความร่วมมือหากพนักงานสอบสวนมีการเรียกเข้าไปให้ปากคำเพิ่ม และในปัจจุบันนี้ก็ไม่ได้กังวลใจอะไรแล้ว

ด้านทนายพรศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ก็ได้เตรียมเอกสารมาว่าต้นเรื่องมาจากที่ไหน แล้วหลังจากนั้นเกิดอะไรขึ้นบ้าง วันนี้ขั้นต้นมาแจ้งความดำเนินคดีต่อ คุณจิน-จรินทร์ ธรรมวัฒนะ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ส่วนขั้นอื่นก็ต้องพิจารณาดูข้อกฎหมาย เพราะมีการรีโพสต์ในไอจีของคุณหนิง เข้าข่ายเป็นผู้ใช้ผู้สนับสนุนหรือไม่ ก็ต้องพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณัฐพนธ์ จุ้ยอำนวย รอง ผกก.(สอบสวน) สน.มีนบุรี และ ร.ต.อ.หญิง ปัณฑ์ณัฐ ขันเขต รอง สว.(สอบสวน) สน.มีนบุรี ได้รับเรื่องร้องทุกข์ พร้อมสอบปากคำเบื้องต้นเรียบร้อย