เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ บุญทอง สว.กก.6 บก.ป. จับกุม นายอับดุลเลาะ เจะโน อายุ 27 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดยะลาที่ 165/2565 ลงวันที่ 20 เม.ย. 2565 ข้อหา “ชิงทรัพย์ผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย, ทำร้ายร่างกายผู้อื่น” ได้ในพื้นที่หมู่ 6 ต.อ่างคีรี อ.มะขาม จ.จันทบุรี

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ขณะที่ผู้เสียหายกำลังนั่งเล่นอยู่ที่บริเวณริมเขื่อนชลประทาน หมู่ 4 ต.ตาเซะ อ.เมือง จ.ยะลา ได้มีคนร้ายรายหนึ่งขี่รถ​ จยย.เข้ามาหาแล้วใช้กำลังทำร้ายร่างกายชิงทรัพย์ผู้เสียหาย โดยได้โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และเงินสด 1,600 บาท ก่อนจะหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบตัวผู้ก่อเหตุ คือ นายอับดุลเลาะ ผู้ต้องหารายนี้ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าหลังก่อเหตุ นายอับดุลเลาะ ได้หนีไปกบดานอยู่ใน จ.จันทบุรี จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน นายอับดุลเลาะ ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง โดยทำไปเพราะต้องการหาเงินมาใช้จ่ายเที่ยวเตร่ นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติพบเคยถูกดำเนินคดีในข้อหารับของโจร, ลักทรัพย์ในเคหสถานสถานที่ราชการ, ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนในพื้นที่ สภ.แม่ลาน จ.ปัตตานี และเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน ก่อนจะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก ​​เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.ตาเซะ จ.ยะลา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.