เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการเดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในวันที่ 22 พ.ค.65 ว่า “ให้คอยดู ยังไม่รู้ คงสายๆ”

ทั้งนี้เมื่อถามถึงการจัดงานประชุมเสวนา” Better Thailand Open Dialogue ถามมา-ตอบไป เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม” ที่ใช้งบประมาณสูงถึง 30 ล้านบาท นายกรัฐมนตรีถามกลับว่า “แล้วทำไม”

ผู้สื่อข่าวตอบว่าหลายฝ่ายมองว่าเป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ นายกรัฐมนตรีไม่ตอบพร้อมเดินส่ายหัว นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังปฏิเสธตอบคำถามถึงกรณีการมองสถานการณ์การเมืองในโอกาสครบรอบ 8 ปีรัฐประหาร โดยนายกฯ ฟังคำถามแต่ไม่ได้ตอบอะไรต่อสื่อมวลชน ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าและโบกมือให้สื่อมวลชน

มีรายงานด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์เป็นประธานการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ครั้งที่ 8/2565 ติดตามความคืบหน้าการตรวจสอบโครงการระบบท่อส่งน้ำภาคตะวันออก (อีอีซี) ว่าได้รับทราบความคืบหน้า ซึ่งมีการหารือกันอยู่แล้ว เป็นเรื่องของคณะกรรมการดำเนินการ ตนมีแต่เพียงย้ำเตือนให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายและให้ความเป็นธรรม เพราะกรอบอำนาจของนายกรัฐมนตรีไปสั่งใครไม่ได้อยู่แล้ว แต่เป็นเรื่องของกรรมการและหากมีการฟ้องร้องก็เป็นเรื่องของศาลตัดสิน ซึ่งนายกฯยืนยันว่าไม่มีผลประโยชน์อะไรทั้งสิ้นและให้ความเป็นธรรมทุกคน