หลังจาก นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร สรุปผลการนับคะแนนผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ก. และผู้ว่าฯ กทม. อย่างไม่เป็นทางการ ทั้ง 50 เขต เป็นที่แน่ชัด นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เจ้าของฉายา บุรุษที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี คะแนนขึ้นนำ ทิ้งห่างผู้สมัครคนอื่นด้วยคะแนน 1,386,215 คะแนน ขึ้นแท่นนั่งเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. คนที่ 17 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่ควันหลงหลังหมดเวลาการหาเสียงของผู้รับสมัครผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร นั้นก็คืออีกหนึ่งเรื่องราวที่หลายคนสนใจ สำหรับ “ป้ายหาเสียง” ของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ก่อนหน้านี้มีกระแสโซเชียลว่า ป้ายหาเสียงสามารถนำมาเย็บเป็นกระเป๋าได้ ซึ่งทำให้ขณะนี้มีประชาชนจำนวนมากต่างพากันตามหาป้ายดังกล่าว เพื่อนำมาทำเป็นประเป๋า และหลายๆ คนต่างลงคลิปที่ตามหาป้ายกันทั่วโลกออนไลน์นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด แฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง Drama-addict โพสส์ข้อความเกี่ยวเรื่องราวการเก็บป้ายหาเสียงดังกล่าวมาทำกระเป๋าด้วยว่า “ข่าวประชาสัมพันธ์ อย่าเก็บป้ายชัชชาติมาทำกระเป๋าโพสต์ลงโซเชียลเพราะจะผิดทั้งลักทรัพย์และอาจทำให้ชัชชาติโดนร้องเรียนได้

ใครที่เก็บป้ายชัชชาติไปทำกระเป๋าแล้ว ฝากนำส่งคืนที่ทีมชัชชาติด้วยจ้า แล้วเดี๋ยวเขาจะเอาไปรีไซเคิลกันเอง ส่งคืนที่ อาคาร Mint Tower ห้อง 310-312 เลขที่ 719 ถนนบรรทัดทอง แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหลากหลาย..