จากกรณีที่มีผู้จัดทำนางกวักที่มีรูปร่างหน้าตาผิดแปลกแตกต่างไปจากเดิม ที่เป็นหญิงสาวสวมใส่ชุดไทยห่มสไบเฉียง เปลี่ยนมาเป็นสวมใส่ชุดเซ็กซี่เสื้อแหวกอกโนบรา ซึ่งหลายคนมองว่านางกวักดังกล่าวคล้ายกับ “น้องโอลีฟ” หรือ นางสาวอรัญญา อภัยโส อายุ 23 ปี แม่ค้าโตเกียวเนยกรอบสุดเซ็กซี่ ผู้บุกเบิกการขายขนมด้วยชุดแหวกอกโนบรา โดยนางกวักแบบใหม่สร้างความฮือฮาและเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

ขยี้ตารัวๆ ฮือฮาแชร์ภาพ ‘นางกวัก’ 2022 เซ็กซี่ขยี้ใจ-แหวกอกเรียกทรัพย์

ล่าสุดวันที่ 4 มิ.ย. นางสาวอรัญญา อภัยโส หรือ น้องโอลีฟ เปิดเผยว่า ในความรู้สึกของตนแล้ว คิดว่าการทำแบบนี้ถือว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคลของเขา แต่หากมาถามตนว่ารู้สึกอย่างไร ตนคิดว่าไม่เหมาะ ปกติแล้วโอลีฟก็กราบไหว้บูชาแม่นางกวักที่ร้านหรือที่บูธที่ไปออกงาน ขอให้แม่นางกวักเรียกลูกค้าเข้ามาซื้อขนมโอลีฟ และช่วยดูแลคุ้มครอง ใครที่จะทำอะไรก็ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล ในส่วนตัวแล้วมองว่าไม่เหมาะสม ไม่เกี่ยวข้องกับโอลีฟ

ด้าน นายวัลลภ นามวงค์พรหม เปิดเผยว่า การที่คิดวิธีการแบบนี้ขึ้นมา นางกวักใส่โนบราเปิดอก คิดว่าไม่น่าจะเหมาะสม ถ้าเป็นแบบวัฒนธรรม คนก็จะตำหนิว่า มันเลอะเกินเลยไป เป็นการทำลายความเชื่อ ทำลายจิตใจของคนที่เขานับถือ ทำลายของความรู้สึกของคนที่เขานับถือค่อนข้างจะเยอะ ทำแบบนี้เป็นเล่นไปเสีย ทำให้เป็นของไม่จริง ไม่น่านับถือ เพื่อจุดประสงค์ต้องการผลประโยชน์บางอย่างของตนเอง เป็นการบั่นทอนของคนที่เขานับถือมาก การกระทำแบบนี้ ควรจะนึกถึงความรู้สึกที่คนเขานับถือบ้าง