เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าพบพนักงานสอบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิด นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ ในความผิดฐานปลอมแปลงเอกสาร จากกรณีที่นายมงคลกิตติ์เพิกถอนคดีที่นายอัจฉริยะฟ้องต่อศาลคดีฆาตกรรมแตงโม

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ตนได้รับมอบอำนาจ “แม่แตงโม” ฟ้องตรงต่อศาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในข้อมาตรา 288 และมาตรา 290 ซึ่งศาลได้ประทับรับฟ้องแล้ว แต่ทาง “เต้ มงคลกิตติ์” มีการใช้เอกสารโดยไม่มีลายเซ็นของคุณแม่ เข้าข่ายเอกสารเท็จ ซึ่งการที่จะเพิกถอนตนหรือผู้รับมอบอำนาจโดยตรงจะต้องมีการทำเป็นหนังสือลายลักษณ์อักษรหรือแจ้งมาที่ตน แต่นี่ตนไม่ได้รับการบอกกล่าวแต่อย่างใด จึงแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย การที่ ส.ส.เต้ ทำแบบนี้มีเจตนาไม่สุจริต นี่หรือที่นักการเมืองทำกัน

“นอกจากนี้ ส.ส.เต้ ยังมีการบอกให้ตนไม่ไปแตะต้องบังแจ็ค และการที่ผมต้องทำคดีและต้องไปอยู่ใต้บังแจ็คซึ่งคนไทยทั่วประเทศก็รู้ว่ามีหมายจับติดตัว ผมไม่สามารถยืนอยู่ในสังคมได้ ที่ผ่านมาผมต่อสู้กับข้าราชการระดับสูงมากมาย แต่ครั้งนี้จะให้มาฟังบังขายถั่ว ในการที่มาบงการว่ามีคลิปมีหลักฐานมากมาย ผมไม่เคยเชื่อ ทั้งนี้ยืนยันว่าหากพยานหลักฐานไม่รัดกุม ศาลคงไม่ประทับรับฟ้อง และหากมีการเปลี่ยนทนายก็จะร้องเอาผิดมารยาททนายความเช่นกัน” นายอัจฉริยะ กล่าว

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวอีกว่า ตนใช้เวลานานกว่า 3 เดือน เพื่อหาหลักฐานเเละพิสูจน์เรื่องเเตงโมไม่ได้ตกจากท้ายเรือ คลายปมคดีเเตงโมว่าเป็นการฆาตกรรม ซึ่งที่ผ่านมาตนไม่เคยใช้หลักฐานหรือเชื่อคำของบุคคลอื่น แต่แสวงหาจากหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ผลพิสูจน์ของแพทย์เพื่อยืนยัน และที่มีการนำผ้าผูกเอวที่เชื่อว่าเป็นของแตงโมไปส่งเป็นหลักฐาน อีกทั้งบอกมีคราบเลือด ตนก็ไม่ทราบว่าเป็นเลือดอะไรกันแน่ จะเลือดเป็ดไก่หรือเลือดหมู แต่ตนเชื่อในวิทยาศาสตร์มากกว่า