กรณีผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสุรินทร์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไล่ล่าจาก จ.สุพรรณบุรี ก่อนมาถูกจับกุมตัวได้ในพื้นที่ จ.สระบุรี ในคดีที่เกี่ยวข้องกับขบวนการผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคอีสาน กระทั่งถูกให้ออกจากราชการ ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

สั่งให้ออกจากราชการ! ผอ.โรงเรียนฉาว เซ่นเอี่ยวคดียาเสพติด ฮึ่มดำเนินการขั้นเด็ดขาด

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “นายจิตกร ผมงาม” โพสต์ภาพสื่อบางแห่ง นำเสนอภาพข่าวดังกล่าว พร้อมข้อความระบุว่า “ตามที่มีข่าวว่า ผู้อำนวยโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสุรินทร์ รับจ้างขับรถขนยาบ้า 2.4 ล้านเม็ด แล้วข่าวช่องXXX เอารูปของผมไปลงว่าเป็นผู้ต้องหา ทำให้ผมได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง ผมนายจิตกร ผมงาม ผู้อำนวยการโรงเรียนตั้งใจวิทยาคม สพม.สุรินทร์ ไม่เคยข้องเกี่ยวกับสิ่งเสพติดทุกชนิดครับ” ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว เป็น ผอ.โรงเรียนตั้งใจวิทยาคม อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง

เมื่อเดินทางไปถึงพบ นายจิตกร ผมงาม อายุ 49 ปี ผอ.โรงเรียนตั้งใจวิทยาคม ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องยาเสพติดนั้น เป็นโทษที่ร้ายแรง ในการนำเสนอข่าว ตนก็อยากให้ผู้สื่อข่าวมาลงพื้นที่ อยากให้ตรวจสอบข้อมูลให้ละเอียดรอบคอบก่อนนำเสนอออกไป หากข้อมูลไม่ถูกต้อง แล้วมันแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว ตนซึ่งเป็นผู้ที่เสียหาย ชื่อเสียงที่สั่งสมมา กลับถูกมองไปในทิศทางลบหมด

นายจิตกร กล่าวอีกว่า ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ชื่อตนก็ตาม แต่ภาพที่ออกไปนั้น ได้รับผลกระทบมาก และกระทบกับความรู้สึกของครอบครัวเป็นอย่างมาก โดยตนได้ไปปรึกษากับ ผอ.สพม.สุรินทร์ แล้ว ท่านได้ให้แนวทางมาว่า ให้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองสุรินทร์ก่อน ส่วนเรื่องคดีค่อยว่ากันอีกครั้งหนึ่ง โดยในบันทึกประจำวันระบุว่า ตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องการขนยาเสพติด 2.4 ล้านเม็ด ตามที่เป็นข่าว และที่มีบางสื่อนำภาพตนไปเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

นายนรินทร์ ผิวทอง อายุ 41 ปี รอง ผอ.โรงเรียนตั้งใจวิทยาคม กล่าวว่า ตอนแรกเห็นภาพข่าวก็ตกใจมาก และไม่เชื่อเลยว่า ผอ. จะไปมีส่วนเกี่ยวข้องดังกล่าว เพราะท่านชอบกีฬา และมีจิตใจงาม เป็นที่รักของครูและนักเรียนทุกคน ตนจึงอยากจะฝากผ่านถึงผู้สื่อข่าว ให้ตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อนนำเสนอ ซึ่งกรณีดังกล่าว มันสร้างความเสื่อมเสียถึงตัวบุคคล รวมทั้งองค์กรด้วย.