เมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 18 มิ.ย. ที่ แยกปทุมวัน กทม. จากกรณีกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง “ราษฎรไล่ตู่ คนแดงปฏิวัติ” ได้มีการทวีตข้อความผ่านบัญชีทวิตเตอร์ ระบุใจความเชิญชวนให้มวลชนร่วมกันออกไปเดินขบวนขับไล่ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันเสาร์ที่ 18 มิ.ย.65 โดยได้นัดหมายให้มาพบกันที่แยกปทุมวัน จากนั้นเคลื่อนขบวนไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อแสดงจุดยืนเรียกร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนเคียงข้างประชาชน หยุดรับใช้เผด็จการ หยุดรับใช้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตามที่มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด มวลชนอิสระได้มีการเคลื่อนขบวนลงบนถนนถนนพระรามที่ 1 โดยปิดช่องทางการจราจร จำนวน 2 เลน และเคลื่อนขบวนไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมระบุว่า เป็นการรวมกลุ่มของมวลชนอิสระ ไม่มีแกนนำ โดยตลอดเส้นทาง กลุ่มมวลชนได้มีการตะโกน “ประยุทธ์ ออกไป” ตลอดเส้นทางขบวนการชุมนุมอย่างไม่หยุดหย่อน พร้อมกับชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว และกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้มีการบีบแตรตลอดเส้นทางขบวนอีกด้วย

ขณะที่บริเวณแยกเฉลิมเผ่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 30 นาย ได้มีการตั้งเตรียมกำลังรับมือกลุ่มมวลชนที่กำลังเคลื่อนขบวนมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีการเตรียมโล่ป้องกัน และสวมเครื่องแบบสำหรับปฏิบัติหน้าที่ เตรียมพร้อมตั้งรับมวลชน รวมถึงเริ่มประชิดรั้วที่กั้นไว้ระหว่างมวลชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่มวลชนหลีกเลี่ยงการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเลี่ยงไปอีกทางแทน พร้อมระบุยึดหลักสันติวิธี

กระทั่งเมื่อเวลา 18.00 น. กลุ่มคนแดงปฏิวัติ ได้ประกาศยุติการชุมนุม พร้อมกับแยกย้ายกันเดินทางกลับ โดยมวลชนบางส่วนยังคงอยู่ที่ด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตะโกนด่าทอเจ้าหน้าที่อยู่เป็นระยะๆ ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ที่คอยรักษาความสงบเรียบร้อยโดยรอบ ได้ถอนกำลังกลับเข้าในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คงเหลือไว้แต่ชุดรักษาความปลอดภัยที่หน้าประตูเท่านั้น จากนั้นบรรยากาศโดยรอบก็กลับเข้าสู่ภาวะปกติ การจราจรกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง