เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 มิ.ย. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สรรเสริญ ใช้สถิตย์ ผบก.น.6, พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.สน.พระราชวัง พ.ต.อ.นริศ ปรารถนาพร ผกก.สส.บก.น.6 แถลงจับกุมติดตามจับกุม นายมนตรี สังข์มี อายุ 34 ปี คนร้ายก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์​ร้านทองบ้วนหลี (ชมพู)​ พร้อมของกลางทองรูปพรรณ 30 เส้น น้ำหนักรวม 60 บาท  มูลค่ากว่า 1.8 ล้านบาท กระเป๋าสะพายข้างสีดำ 1 ใบ ชุดที่ใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุ รถจยย.ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีดำ-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และแผ่นป้านทะเบียน 578 ชัยนาท จับกุมได้ที่บริเวณปากซอยเจริญนคร 34 แขวงบางลำภูล่าง เขตคลองสาน กรุงเทพฯ

ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยว่า หลังจากคนร้ายก่อเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้วิเคราะห์ข้อมูลแผนประทุษร้ายในครั้งนี้ กระทั่งสามารถสืบสวนทราบว่าคนร้ายคือนายมนตรี อายุ 34 ปี และมีพยานหลักฐานเพียงพอที่ทราบว่าคนร้ายนี้ได้หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ บ้านพักในซอยเจริญนคร 34 จึงนำกำลังไปตรวจสอบและพบตัวนายมนตรี ที่บริเวณปากซอยเมื่อเวลา 03.40 น. และควบคุมตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวนถามนายมนตรี ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยวันเกิดเหตุนายมนตรีได้ขี่รถจยย. มาจอดไว้บริเวณฝั่งตรงข้ามห้างทอง และเข้าไปก่อเหตุ จากนั้นหลังเกิดเหตุขี่รถจยย.คันดังกล่าวไปจอดซ่อนไว้ในซอยสมเด็จเจ้าพระยา 7 ก่อนจะหลบหนีกลับมาที่บ้านพักภายในซอยเจริญนคร 34 จนกระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมได้ ส่วนสาเหตุที่ลงมือก่อเกตุนั้น เกิดจากความเครียดเรื่องการเงิน และการลงทุนบิตคอยน์ แม้จะมีเงินเก็บในบัญชีแต่ก็ลงมือก่อเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธและโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

สำหรับคดีดังกล่าวทางตำรวจสามารถสืบสวนและจับกุมผู้ต้องหาหลังก่อเหตุได้ออย่างรวดเร็ว เพียงแค่ 11 ชั่วโมงเท่านั้น