เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. นายพชร ธรรมมล หรือ “ฟลุ๊ค เดอะสตาร์” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ตามที่คนจำนวนมากออกมาเตือนปัญหาการใช้กัญชา ทั้งนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่าฯ กทม. แพทย์ อาจารย์ นักวิชาการ ผู้ประกาศข่าว รวมถึงนายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค พท. ซึ่งเป็นความกังวลที่เกิดจากปัญหาที่เกิดขึ้นจริง ที่มีประชาชน รวมทั้งเด็กและเยาวชน ต้องเข้าโรงพยาบาลเป็นจำนวนมาก ถึงกับมีข่าวว่าบางคนเสียชีวิต ทั้งนี้เกิดจากนโยบายกัญชาที่คิดขึ้นมาอย่างหละหลวม ไม่ได้คิดและควบคุมให้รอบคอบ แต่แทนที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข หรือ “เดอะ วัคซีน กัญชา” จะรับฟังและกลับไปหาทางแก้ไข กลับให้โฆษกออกมาโต้มั่วสวนนายภูมิธรรม แบบไม่แน่ใจว่าเมากัญชาด้วยหรือไม่ เพราะพูดไปถึงจำนำข้าวเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ไม่ต่างอะไรกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ที่ยังมัวเมากับเรื่องจำนำข้าวยิ่งกว่าเมากัญชา

นายพชร กล่าวว่า หากจะย้อนหลังกันไม่นาน ประชาชนจำนวนมากจำได้ดีว่านายอนุทิน ได้พูดเรื่อง ไวรัสโควิดเป็นไข้หวัดกระจอก วัคซีนเต็มแขน ซื้อแต่ซิโนแวค และตอนนี้มีปัญหาจากนโยบายกัญชาที่กระแสตีกลับเข้าปลายคางอย่างรุนแรง จนไปไม่ถูก ต้องให้โฆษกออกมาโต้มั่ว นอกจากนี้คนยังจำได้ดีว่านายอนุทิน ประกาศต่อสาธารณะหลายครั้งว่า ไม่ร่วมรัฐบาลกับเผด็จการสืบทอดอำนาจ แต่ในที่สุดก็ร่วมรัฐบาลกับ พล.อ.ประยุทธ์ แบบกลืนน้ำลายคำโต นอกจากนี้ในพรรคยังปัญหาเรื่องการบุกรุกที่ดินเขาใหญ่ที่รัฐมนตรี และพ่อรัฐมนตรีในสังกัดบุกรุกป่า จนถูกออกหมายจับและถูกดักจับได้แต่อ้างว่ามอบตัว ตำรวจยืนยันว่าไม่ได้มอบตัวแต่เป็นการรวบตัว ซึ่งเรื่องบุกรุกป่า ยังสะเทือนไปถึงกรณีเขากระโดง จ.บุรีรัมย์ ที่มีการบุกรุกที่ดินการรถไฟฯ และใช้ที่ดินอย่างไม่ถูกต้องของผู้มีอิทธิพล แถมยังมีปัญหาการยกเลิกการประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มอีก เรียกว่าจิ้มตรงไหนก็เป็นแผลหมด แต่ยังปากกล้าส่งคนมาโต้มั่วด้วยเพราะเมากัญชาใช่หรือไม่

“หนูเดอะวัคซีนกัญชาจะต้องเลิกนิสัยตอบโต้มั่ว เหมือนที่ชอบโต้คอมเมนต์ในเฟซบุ๊กของตัวเองแบบไม่ลดละ ซึ่งยังไม่รู้เลยว่า คนที่มาคอมเมนต์เป็นไอโอมาแหย่ให้เจ๊งหรือเปล่า และหัดดูว่าจะได้มากกว่าหรือเสียมากกว่า เหมือนกับการดูดงูเห่า อาจจะได้เฉพาะตัวงู แต่คะแนนไม่ได้ เหมือนหลายครั้งในอดีต ที่คนย้ายพรรคแต่กลับสอบตกแบบคะแนนหายหมดก็เป็นได้ จึงอยากให้นายอนุทินคิดให้ดี ถ้าเพื่อไทยชนะแลนด์สไลด์แล้วประกาศว่าจะไม่เอาพรรคภูมิใจไทยร่วมรัฐบาล นายอนุทินอาจอาการหนักยิ่งกว่าพิษกัญชาก็เป็นได้” นายพชร กล่าว