เรียกได้ว่าเป็นไวรัลแสนน่ารัก น่าเอ็นดู เห็นแล้วอยากเก็บอุ้มหนูน้อยกลับบ้าน! หลังมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ k.kru_apple ซึ่งเป็นครูสอนนักเรียนชั้นประถมโรงเรียนดัง ได้แชร์คลิปตรวจการบ้านนักเรียนที่พึงฝึกเขียนชื่อตนเองเป็นภาษาอังกฤษ โดยผู้โพสต์ได้ระบุแคปชั่นว่า “#เด็กแปดริ้ว#น่ารักเกิ๊นนน”

โดยในคลิปดังกล่าวครู ได้บรรยายข้อความเพิ่มเติมว่า “เมื่อครูเขียนชื่อภาษาอังกฤษให้นักเรียนเขียนตาม และได้บอกนักเรียนให้เขียนเพิ่มอีก 1 หน้านะครับ” ซึ่งหนูน้อยแทนที่จะเขียนตามกระดาษหน้าแรก แต่กลับใช้วิธีที่ทำเอาใครเห็นยังต้องอึ้ง เพราะหนูน้อยได้เขียนตามรอยปากกาที่ติดบนแผ่นกระดาษ (กลับด้านตัวอักษร) งานนี้ทำเอาคุณครูดังกล่าวขำหนักมาก และเปิดเผยว่า “เอ็นดูในความใสซื่อของเด็กนักเรียนจังเลยครับ”

อย่างไรก็ตามหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้เป็นไวรัลมากในโลกออนไลน์ และมีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมความน่ารัก-ความฉลาด ที่น้องมีความคิดสร้างสรรค์ในการทำงาน อีกทั้งยังแซวคุณครูดังกล่าวว่า “ก็ให้นักเรียนเขียนตาม ผิดตรงไหนคะ” ครูผู้โพสต์ก็ตอบกลับชาวเน็ตว่า “เขียนตามได้อย่างดี เยี่ยมมากๆ เลยครับ” เรียกได้ว่าคลิปนี้ทำให้ผู้ผ่านมาเห็นได้ขำกันท้องแข็งแน่ๆ…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ @k.kru_apple