เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “เหยี่ยวข่าวภูเก็ต” มีการแชร์คลิปความยาว 34 วินาที พร้อมข้อความระบุว่า “เกิดอะไรขึ้น ถลางเช้านี้” ซึ่งคลิปที่ปรากฏเป็นเหตุการณ์ขณะนักท่องเที่ยวชาวต่างตาติ พยายามคร่อม กดศีรษะคนขับรถแท็กซี่ป้ายเขียวรายหนึ่ง โดยคนขับรถแท็กซี่ดังกล่าวพยายามร้องเรียกขอความช่วยเหลือ ขณะที่รถแท็กซี่จอดชนท้ายรถคันข้างหน้าอีกคันหนึ่ง

ภายหลังคลิปเผยแพร่ออกไป มีชาวโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์และแชร์กันออกไปจำนวนมาก อาทิ “ต่างชาติใจดีนวดหลังให้คนขับ” “ไม่ทราบว่าใครถูกหรือผิดอย่างไร แต่ก็ไม่ควรแสดงพฤติกรรมรุนแรงใส่อีกฝ่ายนะคะ” “เห็นแบบนี้ แท็กซี่เองก็หาความปลอดภัยไม่ได้เลย” “#1วันพันเหตุการณ์ไม่เกินจริง ภูเก็ตวุ่นวายมากๆ” “หลายชนชาติ หลายเผ่าพันธุ์ หลายเรื่องแรง แต่ละวัน นักท่องเที่ยวมาหลายรูปแบบ พวกเราคนภูเก็ตต้องตั้งการ์ด รับมือกันให้ดี” เป็นต้น

ขณะที่ นายทนงศักดิ์ สนเพช เจ้าของรถยนต์คันสีแดงที่จอดอยู่ด้านหน้าแท็กซี่ดังกล่าว คอมเมนต์แจ้งแฟนเพจระบุว่า “เนื่องจากรถคันแดงเป็นรถผมเอง โดนชนท้าย สืบเนื่องจากฝรั่งมันเมาแล้วมากระชากคนขับแท็กชี่ตามภาพ และฝรั่งเหยียบโดนคันเร่งรถมาชนท้ายรถผมซึ่งจอดรอไฟแดงอยู่หน้าเทศบาลเทพฯ มีพี่ขับรถแท็กซี่อีกคันลงมาช่วย ตอนนี้ตำรวจได้พามาโรงพักถลาง เพื่อให้ฝรั่งชดใช้ค่าเสียหาย หลังจากนี้เป็นหน้าที่ทางกฎหมายของตำรวจครับ #ขอบคุณทุกท่านที่เป็นห่วงครับ”

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ตำรวจคุมตัวนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวไปส่ง สภ.ถลาง ทราบว่าเป็นนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย ขณะก่อเหตุอยู่ในอาการเมา เจ้าหน้าที่รอให้หายจากอาการเมาก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ เพจ “เหยี่ยวข่าวภูเก็ต” -เฟซบุ๊ก “Thanongsak Sonpet”