จากกรณีนายโกมล หรือ คิด เกตุสระน้อย อายุ 25 ปี ชาวบ้าน อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ถูกกระสุนปริศนายิงเข้าหน้าอกทะลุขั้วหัวใจ จนเสียชีวิต ระหว่างมีเรื่องกับวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่ง แล้วไล่ยิงกันกลางทาง บนถนนสายบุรีรัมย์-สตึก หลังจากไปเที่ยวงานคอนเสิร์ตแห่เทียนพรรษาที่ อ.สตึก เหตุเกิดเมื่อเวลา 01.30 น. ของวันนี้ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 18 ก.ค. พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธานี ผกก.สภ.สตึก อ.สตึก ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน เข้าไปสืบหามือปืนที่ก่อเหตุ พร้อมตรวจร่องรอยและวิถีของกระสุนอย่างละเอียด จนมาพบว่ามือผู้ตายมีเขม่าดินปืนติดอยู่ และร่อยรอยของกระสุน อยู่ในลักษณะเผาขน จึงนำเพื่อนทั้งหมดที่ไปเที่ยวด้วยกันประมาณ 20 คน มาสอบสวนอย่างละเอียด

กระทั่งมาทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มผู้ตายไปเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง บนถนนสายบุรีรัมย์-สตึก ระหว่างนั้นได้มีกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่ง ซึ่งนั่งรถกระบะมาจอดในปั๊มน้ำมัน แล้วเอาขวดเบียร์โยนใส่ ทำให้กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ซึ่งขี่ จยย.ไม่พอใจ แล้วขี่รถไล่ตามรถกระบะคันดังกล่าว จนเกิดมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด แล้วมีผู้เสียชีวิต

โดยนายพงศกร หรือ เอ็ม ทองคำสาร อายุ 21 ปี เพื่อนผู้ตาย อยู่ในเหตุการณ์ได้ให้การกับตำรวจว่า นายคิดและเพื่อนอีก 2 คน เป็นคนถือปืนไล่ยิงคู่อริบนถนน โดยใช้เกาะกลางแบริเออร์คอนกรีตบนถนนเป็นกำบัง แล้วลงมือยิงใส่รถยนต์กระบะ เมื่อยิงได้ประมาณ 2 นัด ปืนของนายคิด เกิดขัดลำกล้อง ตนเองเห็นคนตายพยายามกระชากหลายครั้ง ซึ่งช่วงที่กำลังกระชากปืนที่ขัดลำอยู่นั้น ปืนเกิดลั่นขึ้น กระสุนจึงพุ่งเข้าที่บริเวณหน้าอก จนทำให้นายคิดล้มลง ก่อนเพื่อนจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสตึก แล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ไล่ยิงสนั่นกลางถนนงานแห่เทียนพรรษาบุรีรัมย์ คืนสุดท้ายดับ1

ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน ได้เข้าควบคุมตัวนายสุรชัย หรือ ต้อม แสนกล้า อายุ 26 ปี และนายอัฐพล หรือกอล์ฟ ยาวรัมย์ อายุ 26 ปี พร้อมปืนขนาด 9 มม. และปืนลูกโม่ ขนาด .38 ซึ่งไม่มีทะเบียน ใช้ในการไล่ยิงคู่อริเมื่อคืนที่ผ่านมา เบื้องต้นตำรวจได้ตั้งข้อหานายสุรชัย และนายอัฐพล ในข้อหา มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร, ยิงปืนในเมือง หมู่บ้านโดยใช่เหตุ