หลังจากบริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์แลมโบกินีในประเทศไทย เปิดตัวแลมโบกินี ฮูราแคน เอสทีโอ เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ล่าสุดได้จัดกิจกรรมการทดสอบสมรรถนะรถยนต์รอบเอ็กซ์คลูซีฟ “แลมโบกินี ฮูราแคน เอสทีโอ แทรค เดย์ 2022” ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยเสนอสุดยอดประสบ การณ์การขับขี่กับซูเปอร์สปอร์ตคาร์เครื่อง ยนต์ วี10 ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสนามแข่งจากค่ายแลมโบกินี

โปรแกรมการทดสอบสมรรถนะที่มีผู้เชี่ยวชาญซึ่งคอยแนะนำเทคนิคการขับขี่จริงในสนาม เพื่อให้นักขับทุกคนได้สัมผัสกับสุดยอดสมรรถนะยานยนต์อย่างแท้จริง พร้อมการยกระดับทักษะการขับขี่ภายใต้คำแนะนำของ Instructor และนักแข่งมืออาชีพอย่างใกล้ชิด ทำให้ได้ประสบการณ์การขับขี่เจ้ากระทิงดุ แลมโบกินี ฮูราแคน เอสทีโอ อย่างตื่นเต้นเร้าใจเหมือนกับขับอยู่ในสนามแข่ง

นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมแต่งรถแบบพิเศษ LamborghiniAd Personam เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสกับอุปกรณ์แต่งรถหลากหลายรูปแบบด้วยตนเอง

ฟรานเชสโก้ สคาร์ดาโอนี่ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ออโตโมบิลิ ลัมโบร์กินี กล่าวว่าการนำเสนอฮูราแคน เอสทีโอ ที่สนามพีระฯ และด้วยดีไซน์เพื่อการพุ่งทะยานในสนามแข่งทำให้กระทิงดุส่งสุดยอดสมรรถนะที่เร้าใจให้สัมผัสดีเอ็นเอแห่งสนามแข่งแก่นักขับเมื่อนั่งหลังพวงมาลัย

ด้าน อภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรม การบริษัทเรนาสโซ มอเตอร์ ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์แลมโบกินีอย่างเป็นทางการ กล่าวว่าสืบเนื่องจากความสำเร็จในการเปิดตัวในเมืองไทยเมื่อเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา ยังตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่มีคนสำคัญมาร่วมสัมผัสประสบการณ์เพราะฮูราแคน เอสทีโอ ถูกออกแบบให้ผู้ขับขี่สัมผัสได้ถึงสุดยอดเทคโนโลยีรถแข่งในรูปแบบที่เหมาะสำหรับการใช้งานบนถนนแต่ได้อารมณ์ของสนามแข่งที่ตื่นเต้นสนุกสนานได้จากการใช้งานในทุก ๆ วัน ด้วยเครื่องยนต์วี10 ที่มีสมรรถนะสูงสุดในปัจจุบันของค่ายแลมโบกินี

สำหรับฮูราแคน เอสทีโอ คือซูเปอร์สปอร์ตคาร์รุ่นล่าสุดที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถแข่งของแผนก Squadra Corse ที่วิจัยและพัฒนารถแข่งของค่ายตัวแรง ๆ อย่างฮูราแคน ซูเปอร์ โทรฟี อีวีโอ และฮูราแคน GT3 EVO ที่พิชิตชัยชนะจากรายการ 24 Hours of Daytona 3 สมัย และ 12 Hours of Sebring 2 สมัย ด้วยเครื่องยนต์วี10 แบบ NA ที่มีกำลัง 640 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที และแรงบิด 565 นิวตัน-เมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที โดยส่งกำลังไปที่ล้อคู่หลังส่งผลให้ อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. เพียง 3 วินาที

ยิ่งไปกว่านั้น หัวใจสำคัญของฮูราแคน เอสทีโอ คือหลักอากาศพลศาสตร์ขั้นสูงที่จัดการกับคลื่นอากาศได้เต็มประสิทธิภาพ ดีไซน์ตัวถังที่ออกแบบเพื่อสร้างแรงกดอากาศสูงและรีดอากาศออกจากตัวรถได้ดีในเวลาเดียวกันพร้อมการใช้วัสดุน้ำหนักเบาเพื่อลดน้ำหนักได้สูงสุด ช่วยให้เข้าถึงอารมณ์การขับขี่เสมือนรถแข่งได้แม้อยู่บนท้องถนน

และเพื่อให้ได้ประสบการณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ทางเรนาสโซฯ จึงจัดให้ลองขับฮูราแคน เอสทีโอในสนามฯ ซึ่งมีความยาวต่อรอบ 2,410 เมตร มีโค้ง 13 โค้ง รวม 4 รอบเต็ม ๆ โดยมี Instructor ซึ่งเป็นนักแข่งมืออาชีพขับนำ แล้วเราสามารถขับตามไลน์ได้อย่างสนุกมากยิ่งขึ้น เพราะด้วยแรงม้าและแรงบิดมหาศาล ทำให้การควบคุมเจ้ากระทิงดุน่าตื่นเต้น ทั้งอัตราเร่งที่เร้าใจ พวงมาลัยคมกริบ การยึดเกาะถนนวางใจได้ ระบบเบรกมั่นใจ ระบบความปลอดภัยแน่น ๆ ส่วนที่เหลือขึ้นอยู่กับฝีมือและใจล้วน ๆ ว่าจะกล้ากดคันเร่งมากแค่ไหน?เพราะอูราแคน เอสทีโอ พร้อมเสิร์ฟความแรง.