เมื่อเวลา 21.45 น. วันที่ 20 ก.ค. ที่อาคารรัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางออกจากรัฐสภา โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงท่าทีวันนี้ดูผ่อนคลาย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนก็อารมณ์ดีทุกวัน ไม่ได้โกรธใครอะไรทั้งสิ้น

เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุกลางสภาว่า ไม่ได้เป็นคนปฏิวัติ และนายกรัฐมนตรียกมือรับแทนนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมต้องรับผิดชอบ ผมเป็นคนทำ” ก่อนที่จะถามกลับว่า “แล้วผมทำเพราะอะไรล่ะ เกิดอะไรขึ้น ซึ่งเราก็ตอบไปทุกเรื่อง ที่ฝ่ายค้านพูดเรื่องเศรษฐกิจ ผมก็มีคำตอบอยู่ทุกวัน เพียงแต่ว่าเวลาจำกัด ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (21 ก.ค.) ก็จะชี้แจงในหลักการและคนที่รับผิดชอบโดยตรง ก็พร้อมที่จะขยายข้อมูลให้ ก็เรารู้ในทุกเรื่อง ตอบในทุกเรื่อง แต่ว่ามันยาวมากเลย”

เมื่อถามถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยกปมชู้สาวมาอภิปรายในสภา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องส่วนตัว ตนไม่วิพากษ์วิจารณ์ ไม่ควร ไม่ใช่สถานที่ที่นี่ เขาก็ประท้วงกันไปแล้วไม่ใช่หรือ ส่วนมองว่าเป็นมาตรฐานที่ลดลงใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะตอบคำถาม พร้อมกล่าวว่า ไม่ขอพูดถึงเรื่องนี้ ขี้เกียจ

เมื่อถามถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีมีอารมณ์ฉุนเฉียวในช่วงที่ตอบประเด็นนั่งร้าน ฝ่ายค้านไม่มีหัวเพราะหัวขาดนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้มีอารมณ์ พอดีจะพูดตั้งแต่วันแรกแล้วลืม ไม่มีอะไรหรอก ซึ่งดูการอภิปรายมาก็เหมือนเดิม และไม่ได้กังวลอะไร

เมื่อถามว่า ได้ให้กำลังใจกับ ส.ส.หญิงที่ถูกพาดพิงในการอภิปรายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดีอีเอส หรือไม่ นายกรัฐมนตรี พยักหน้ารับ ก่อนจะกล่าวว่า “จ้ะ จ้ะ จ้ะ”

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า “รัฐบาลก็พยายามเต็มที่อยู่นะ ดูต่างประเทศรอบๆ บ้านด้วย”