เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 7 ส.ค.ร.ต.อ.สราวุธ ชัยชนะกสิกรรม พงส.สภ.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งเกิดเหตุฆ่ากัน ที่หมู่ที่ 10 ต.หาดยาย อ.หลังสวน จ.ชุมพร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่  ที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 166 หมู่ที่ 10 บ้านดินหม้อ ต.หาดยาย อ.หลังสวน จ.ชุมพร เป็นบ้านชั้นเดียว พบว่าที่ประตูบ้านมีร่างของนายคัมภีร์ นิลสุข อายุ 28 ปี อาชีพรับจ้าง คนงานแผงทุเรียน ใน อ.หลังสวน นอนตายจมกองเลือดคาประตูบ้าน ข้างศพพบมีดกีวีสำหรับผ่าทุเรียนหล่นอยู่ พลิกศพเบื้องต้นพบมีบาดแผลโดนของมีคมที่ศีรษะ ด้านหลังมีบาดแผลที่หน้าผาก ที่หน้าอกและลำตัวเป็นแผลไม่กว้างใหญ่มาก ตรวจที่เกิดเหตุพบ ที่ระเบียงหน้าบ้าน มีกระจกบานเกล็ดแตกเศษกระจกหล่นเกลื่อน ประตูบ้านมีร่องรอยถูกงัด ในบ้านยังพบมีดพร้า และเลือดกองใหญ่ ภายในบ้านมีร่องรอยการต่อสู้ ทั่วทั้งบ้านรอบๆ บ้าน

นอกจากนี้ยัง มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บชื่อ นางวาสนา พุ่มนาค อายุ 48ปี ถูกปาดด้วยมีดที่คางนำตัวส่ง รพ.หลังสวน แพทย์เย็บบาดแผลมากถึง 10 เข็ม ที่ด้านหลังบ้าน พบ นายเจษฏา พุ่มนาค อายุ 18 ปี ลูกชายนางวาสนา ในสภาพร่างกายสะบักสะบอมมีบาดแผลถูกมีดถากที่ด้านหลังบาดเจ็บเล็กน้อย บนฝาโอ่งน้ำข้างบ้านพบมีดทำครัวขนาดเล็กเปื้อนเลือด

จากการสวนสวนเบื้องต้นทราบว่า นายเจษฏา เป็นผู้ที่แทงนายคัมภีร์ จึงควบคุมด้วยไว้ไปสอบสวน จากการสอบสวนนายเจษฏา ให้การว่า ในเวลา 05.00 น. ในขณะที่ทุกคนในบ้านกำลังหลับสนิท จู่ๆ ได้ยินเสียง นายคัมภีร์มาตะโกนและส่งเสียงฟังไม่ได้ใจความ พร้อมทั้งเต้นอยู่ที่ระเบียงหน้าบ้าน หลังจากนั้นได้ทำลายหน้าต่างกระจกบานเกล็ดจนแตกเสียหาย ในมือถือมีดกีวี ที่ใช้สำหรับปอกทุเรียนหมอนทอง พยายามปีนหน้าต่างเข้าในบ้าน แต่เข้าไม่ได้จึงใช้มีดงัดแงะประตูและพังประตูเข้ามาในบ้าน ทำเอาคนในบ้านที่อาศัยอยู่ 5-6 คน ทั้งผู้สูงอายุ แม่ ลูก สามี พากันหลบในห้องนอน

ด้วยความกลัวนายคัมภีร์ที่พยายามเข้าไปทำร้าย นายเจษฏา ลูกชายนางวาสนาจึงวิ่งหนีเข้าไปในครัว นายคัมภีร์วิ่งตามเข้าไปนางวาสนาจึงเข้าขัดขวาง ถูกนายคัมภีร์ใช้มีดปาดเข้าที่คางเลือดไหลทะลัก ในจังหวะนั้นนายเจษฏา ได้วิ่งออกมาเพื่อช่วยแม่จึงเกิดต่อสู้กับนายคัมภีร์ จนนายเจษฎาใช้มีดทำครัวแทงเข้าที่ร่างของนายคัมภีร์ และวิ่งไปล้มลงที่ประตูบ้านขาดใจตาย คนในบ้านจึงแจ้งตำรวจ

นายเจษฏา กล่าวว่า ปกตินายคัมภีร์จะเป็นเพื่อนกับพี่ชาย และเคยมาที่บ้านไม่กี่ครั้งแต่ไม่ได้สนิทสนม ไม่เคยพูดคุยกัน และไม่ทราบสาเหตุที่นายคัมภีร์มาที่บ้านในช่วงเช้ามืดของวันนี้ แต่เมื่อเห็นทำร้ายแม่ก็คว้ามีดในครัววิ่งออกมาช่วยแม่ และต่อสู้กัน จนนายคัมภีร์เสียชีวิตก็ไม่รู้ว่าแทงเข้าไปตรงไหนบ้าง ที่ทำไปเพราะความกลัว และเห็นแม่ถูกทำร้าย พยายามบอกให้นายคัมภีร์หยุดแล้วแต่ไม่ฟัง

ด้านนายวิโรจน์ นิลสุข อายุ 66 ปี และนายกรีฑา นิลสุข อายุ 34 ปี พ่อและพี่ชายของนายคัมภีร์ กล่าวว่า นายคัมภีร์มีประวัติถูกดำเนินคดีเสพยาเสพติด ถูกคุมประพฤติแต่หนีการคุมประพฤติ เพิ่งกลับเข้าสู่การคุมประพฤติอีกครั้ง ในช่วงวันสองวันที่ผ่านมา แต่จู่ๆ ก็ได้รับแจ้งมาก่อเหตุในครั้งนี้