เมื่อค่ำวันที่ 11 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ‘นิติพันธ์ วงษ์รักษา’ โพสต์รูปภาพกระจกหน้ารถยนต์แตกร้าว พร้อมข้อความระบุว่า “เส้นพระราม 2 มีน้ำหล่นใส่แถวๆแสมดำ ใครเห็นเหตุการณ์หรือมีกล้องหน้ารถจะขอบพระคุณมากครับ #พระราม2อีกแล้วไม่คิดว่าจะมาเจอเอง ???? #ใครจะรับผิดชอบครับแบบนี้ #ยังมีอีกหลายลูกนะครับระวังกันด้วย #ถนนเส้นนี้ความปลอดภัยอยู่ตรงไหนโชคดีที่แฟนผมไม่เป็นอะไร”

สะเทือนขวัญ! แผ่นปูนมรณะสะพานกลับรถพระราม2 ร่วงทับเก๋งคร่าชีวิตพุ่ง2ศพ

หลังจากที่ก่อนหน้ามีเหตุสะเทือนขวัญแผ่นปูนขอบแบริเออร์สะพานยูเทิร์นกลับรถถล่มใส่รถมีผู้เสียชีวิตรวม 2 ราย บนถนนพระราม 2 ช่วงโรงพยาบาลวิภาราม กม.ที่ 34 พื้นที่สมทุรสาคร และก่อนหน้านี้ก็มีเหตุการณ์ลักษณะคล้ายกัน ซึ่งเป็นแท่งเหล็กตกเฉี่ยวหน้ารถ บนถนนเส้นเดียวกัน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับเจ็บ สาเหตุคาดว่าเป็นน้ำฝนที่ค้างอยู่บนผ้าสแลนด้านบนสิ่งก่อสร้างถนนทำให้เกิดมวลน้ำขนาดใหญ่ล่วงใส่รถยนต์อย่างรุนแรงบริเวณกระจกหน้าจนแตกร้าวและหลังคารถบุบได้รับความเสียหายดังกล่าว

อย่างไรก็ตามกรณีดังกล่าวถือเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนทั้งกลางวันและกลางคืนโดยเฉพาะเส้นพระราม 2 ถ้าต้องขับลอดสิ่งปลูกสร้างควรดูอย่างรอบคอบ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดอาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อและเพื่อความปลอดภัยต่อผู้ใช้รถใช้ถนนทุกท่านอีกด้วย ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวต้องรอเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบว่า โครงการก่อสร้างดังกล่าวใครรับผิดชอบและจะต้องชดใช้ค่าเสียหายให้คู่กรณีอย่างไรต่อไป