เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 12 ส.ค. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 โดยมีนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา นายเอกภพ โตมรศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวทะเล พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ เอกชน พี่น้องประชาชนชาวโคราช ร่วมปลูกต้นไม้ 690 ต้น บริเวณตลาดน้ำบึงหัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา

นายสุวัจน์ กล่าวว่า เนื่องในวันมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ พี่น้องประชาชนชาวโคราช ร่วมกับพี่น้องประชาชนชาวหัวทะเล จัดงานเฉลิมพระเกียรติปลูกต้นไม้ เพื่อสนองพระราชดำริ เพื่อเดินตามพระราชปณิธานพระองค์ท่าน เน้นการรักษาธรรมชาติ โดยเฉพาะการปลูกป่า วันนี้พสกนิกรชาวโคราชได้ปลูกต้นไม้ที่บึงหัวทะเล ซึ่งเป็นสวนสาธารณะแห่งใหม่ จ.นครราชสีมา จำนวน 690 ต้น เพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดี เพื่อเฉลิมพระเกียรติและเป็นการเพิ่มพื้นที่ป่า

ทั้งนี้ ต้องชื่นชมนายกเทศมนตรีหัวทะเล และพี่น้องประชาชนทุกครั้งที่มาร่วมกิจกรรมที่นี้ จะเห็นถึงความเจริญและก้าวหน้า และวันนี้ได้มาเห็นโครงการตลาดน้ำ มีอาคารที่สวยงาม ต่อไปคงมีกิจกรรมต่างๆ เพราะได้การสนับสนุนงบประมาณรัฐบาล และทราบว่า เทศบาลหัวทะเล จะมีการสร้างสนามวอลเลย์บอล สนามฟุตบอล เพื่อให้พื้นที่เป็นแหล่งสันทนาการ แหล่งความสุขของชาวโคราช สามารถให้พี่น้องประชาชนได้มาใช้กัน และมีบึงน้ำที่เป็นส่วนประกอบ การที่เราได้ร่วมกันจัดกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ และปลูกต้นไม้ เป็นส่วนสำคัญในการสร้างความความร่มรื่น ร่มเย็น สร้างป่า สร้างเป็นสวนสาธารณะ ซึ่งไม่กี่วันที่ผ่านมา ทางเทศบาลนครนครราชสีมา นายกประเสริฐได้จัดทำโครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ปลูกต้นไม้ 10,110 ต้น วันนี้เทศบาลตำบลหัวทะเลปลูกอีก 690 ต้น เพิ่มจำนวนประชากรต้นไม้ให้กับนครราชสีมาเพิ่มขึ้น การปลูกต้นไม้มีความสำคัญ เพราะโลกต้องเผชิญกับการผันผวนของธรรมชาติ ไม่ว่าเรื่องโลกร้อน เรื่องฝุ่นละออง PM2.5 และเริ่มเป็นภัยคุกคามความสุขกับมวลมนุษย์ ต้นไม้สามารถช่วยได้ ป่าไม้ช่วยได้ การที่เราได้ช่วยกันปลูกต้นไม้ เป็นส่วนหนึ่งช่วยเหลือแก้ไขภัยพิบัติทางธรรมชาติ เรื่องโลกร้อน และสร้างความเขียว ต้นไม้ช่วยกรองอากาศฝุ่น เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มีความสุขสบาย