กำลังเป็นสถานการณ์ที่หลายพื้นที่ในประเทศไทย ประสบพบเจออยู่ในขณะนี้ สำหรับผลกระทบจาก “พายุดีเปรสชันมู่หลาน” บริเวณมณฑลยูนนานตอนใต้ ประเทศจีน ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงแล้ว และเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศจีนตอนใต้ ประเทศเมียนมาตอนบน และประเทศลาวตอนบน ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จนเกิดฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด สมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า kruoil_pornticha45 ซึ่งเป็นคุณครูของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอเข้าไปตรวจโรงเรียนหลังจากเกิดเหตุการณ์น้ำท่วม แต่ในขณะที่ตรวจโรงเรียนอยู่นั้น กลับเจอกับรอยแปลกๆ เป็นทางยาว จึงได้เดินไปตามรอยจนเจอต้นตอของรอยดังกล่าว โดยครูสาวได้ระบุแคปชั่นคลิปไว้ด้วยว่า “เหตุผลเกิดจากน้ำท่วมโรงเรียน..นอนไม่หลับทั้งคืน สงสารห้องเรียน น้ำตาไหล ตื่นเช้ารีบไปดูสภาพห้อง..เจอรอยยาวเหยียดเอาแล้ว งูแน่ๆ”

ซึ่งภายในคลิปคุณครูได้พบเป็นรอยแปลกๆ จึงได้ทำการถ่ายไปตามรอยนั้น เพื่อหาต้นตอที่ทำให้เกิดรอยดังกล่าว ซึ่งขณะที่ถ่ายนั้น ก็ได้มีการเดาว่าน่าจะเกิดจากงูแน่ๆ ก่อนสุดท้ายจะถ่ายไปเรื่อยๆ จนพบต้นตอที่แท้จริงที่ทำให้เกิดรอยแปลกๆ ก็คือ “หอย” นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากต่างพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ กำลังจะกด สาธุ, กลายเป็นพญาทาก, ความลับถูกเปิดเผย 555, พญาทาก, หอย=6 มีสองตัว=2 งวดนี้ 62,26 ครับ, 55555555555555 รีบเฉลยจัง ป้าๆ กำลังไปซื้อผ้าสามสีเลี้ยวรถกลับแทบไม่ทัน..

@kruoil_pornticha45

เหตุผลเกิดจากน้ำท่วมโรงเรียน..นอนไม่หลับทั้งคืนสงสารห้องเรียน น้ำตาไหล ตื่นเช้ารีบไปดูสภาพห้อง..เจอรอยยาวเหยียดเอาแล้ว งูแน่ๆ????

♬ เสียงต้นฉบับ – KruOil Pornticha – KruOil Pornticha

ขอบคุณคลิป : kruoil_pornticha45