พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้อนุมัติรายชื่อผู้มีสิทธิซื้อจองรายใหม่ที่ลงทะเบียนปี 65 ทั้ง 7 หมื่นคนเป็นที่เรียบร้อย โดยขั้นตอนหลังจากนี้ขอให้ผู้มีสิทธิรอฟังประกาศจากสำนักงานสลากฯ ซึ่งจะมีการนัดหมายให้มายืนยันตัวตน และทำสัญญาเป็นผู้ซื้อจองกับสำนักงานสลากฯ รวมถึงการปฏิบัติเงื่อนไขอื่นๆ อีกครั้ง โดยเบื้องต้นสำนักงานสลากฯ จะเปิดให้ผู้มีสิทธิรายใหม่ เข้ามาทำรายการซื้อจองได้เริ่มตั้งแต่งวด 16 ก.ย. เป็นต้นไป

สำหรับผู้ค้าสลากฯ ตัวจริงที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจลงไปเก็บข้อมูล แต่ไม่ได้รับการสุ่มคัดเลือกให้เป็นผู้ซื้อจองนั้นสำนักงานสลากฯ จะมีการนำข้อมูลมาตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อให้บุคคลที่มีอาชีพขายสลากฯ ตัวจริง ได้เข้าร่วมเป็นผู้สิทธิซื้อจองด้วย ซึ่งจะมีการประกาศรายละเอียดออกมาในเร็วๆ นี้ โดยเบื้องต้นมีประมาณหลักพันคน

ส่วนผู้ไม่ได้รับการสุ่มคัดเลือกจะมีการจัดเป็นอันดับสำรองไว้ เพื่อรอเรียกเข้ามาในอนาคต รวมถึงผู้ที่ไม่ได้รับคัดเลือกซื้อจอง แต่มีการลงทะเบียนเป็นผู้จำหน่ายสลากดิจิทัลไว้ จะยังคงมีสิทธิได้รับเลือกเป็นผู้จำหน่ายสลากดิจิทัลอยู่ตามปกติ โดยยึดตามอันดับที่มีการลงทะเบียนไว้