เรียกได้ว่ากำลังเป็นกระแสที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันฮิตทำคอนเทนต์กันเป็นจำนวนมากอยู่ในขณะนี้ สำหรับคอนเทนต์ที่เหล่าผู้ใหญ่จะแกล้งให้เด็กอยู่ในห้อง แล้วเปิดแอพกล้อง โดยมีเอฟเฟกต์เป็นผีปิศาจน่ากลัวลอยไปมา ก่อนจะรีบวิ่งออกนอกห้อง ให้เด็กตกใจ ร้องไห้ และนำมาโพสต์อวดกันบนโซเชียล เรียกยอดไลค์ ยอดแชร์ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่บนโลกออนไลน์

ความคืบหน้าล่าสุด แฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง Mother and Child Channel ได้ออกเตือนเกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า “ช่วงนี้มีเทรนด์หนึ่งบนโซเชียล ซึ่งจะแกล้งให้เด็กอยู่ในห้อง แล้วเปิดแอพกล้อง โดยมีเอฟเฟกต์เป็นผีปิศาจน่ากลัวลอยไปมา ก่อนจะรีบวิ่งออกนอกห้อง ให้เด็กตกใจ ร้องไห้แง พยายามเปิดประตูหนี แต่อีกฝ่ายจะดึงรั้งประตูรั้งอีกด้านเอาไว้ แล้วหัวเราะคิกคัก ตลกขบขัน เอามาอวดกันบนโซเชียล เรียกยอดไลค์ ยอดแชร์

เช่นเดียวกับหนูน้อยคนนี้ แม่เด็กเล่าว่า มีญาติกับลูกๆ มาเที่ยวที่บ้าน ขณะที่เธอทำธุระอยู่ชั้นล่าง ก็ได้ยินเสียงลูกร้องไห้ดังมาจากห้องชั้นบน จึงรีบวิ่งขึ้นมาดู พบว่า ลูกญาติที่โตกว่ากำลังหัวเราะสนุกสนาน ดึงประตูด้านนอกเอาไว้ ก่อนจะยอมปล่อยลูกบิด ให้ลูกเธอเปิดประตูวิ่งร้องไห้ออกมา ในสภาพเนื้อตัวสั่น ใบหน้าหวาดกลัว ขณะที่อีกฝ่ายหัวเราะชอบใจ ก่อนจะวิ่งหนีลงไปชั้นล่าง แน่นอน เธอโกรธมาก แต่ความที่เป็นลูกญาติ จึงทำได้เพียงเก็บอารมณ์

หลังจากญาติกลับไป คืนนั้นลูกเธอมีอาการผวา หวาดระแวง กลัว ชี้ไปที่มุมต่างๆ ภายในห้อง นอนไม่หลับจนไข้ขึ้น คุณแม่บอกว่า การเล่นแบบนี้ไม่ตลกเลย ไม่ควรปลูกฝังความกลัวให้กับเด็ก และทิ้งท้ายว่า อยากเตือนให้ทุกครอบครัวระมัดระวังการแกล้งเด็กในลักษณะนี้ ถ้าเป็นลูกแอดนะ ฮึ่ม!!!”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Mother and Child Channel