จากกรณีมีกลุ่มวัยรุ่นอายุตั้งแต่ 12-16 ปี ทั้งชายและผู้หญิงจับกลุ่มกัน ประมาณ 10 ถึง 15 คน รากมีดโชว์กร่าง ตามถนน ในหมู่บ้านตะเคียนทอง หมู่ที่ 10 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และขว้างปาระเบิดปิงปองเสียงดังสนั่นกลางดึก บริเวณซอยพวงมาลัย หมู่ 10 บ้านตะเคียนทอง ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ช่วงเวลาประมาณ 22-24.00น.ในคืนวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา โดยไม่เกรงกลัวใคร ชาวบ้านเกรงว่า จะมีเหตุอันตรายกับประชาชนที่ขับรถผ่านไปมาในจุดนั้น

โดยหลังนายสิริวัฒก์ ภัทรวิเศษพันธ์ ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอปากช่อง ได้รับรายงานจากนายสวัสดิ์ ศรีม่วง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 บ้านตะเคียนทอง ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง หมู่บ้านที่เกิดเหตุ แล้วรายงานให้ นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่องทราบ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 4 เม.ย. พ.ต.อ.วีระพล ระเบียบโพธิ์ ผกก.สภ.ปากช่อง ,พ.ต.ท.วิขาญ กลิ่นบุบผา รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.ศุภากร รสชอบ รองผกก.ป. พร้อมกำลังชุดสืบสวน สายตรวจตำบลขนงพระ ได้ร่วมกับ นายสวัสดิ์ ศรีม่วง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 บ้านตะเคียนทอง ออกติดตามตรวจสอบแหล่งที่กลุ่มวัยรุ่นใช้เป็นสถานที่มั่วสุม พบกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ประมาณ 8-9 คน นั่งมั่วสุมกันอยู่

เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปสอบถามทั้งหมดยอมรับว่าตนเองเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุลากมีดไปตามถนนภายในหมู่บ้านจริง จึงได้นำตัวกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไปดำเนินการตามกฎหมายและเชิญผู้ปกครองของกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไปรับทราบพฤติกรรมของบุตรหลานตนเอง และให้ควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด อย่าให้ออกมาก่อเหตุสร้างความหวาดผวา และความเดือดร้อนตามพื้นที่ถนนและสาธารณะ หากยังมีการปล่อยปละละเลยให้บุตรหลานมาก่อเหตุอีกผู้ปกครองจะถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ซึ่งผู้ปกครองทุกคนรับปากว่าจะอบรม ว่ากล่าว สั่งสอน ควบคุมดูแลไม่ให้บุตรหลานมาก่อเหตุอีก หากพบวัยรุ่นจับกลุ่มมั่วสุม สามารถแจ้งเหตุมายัง สภ.ปากช่อง โทร 08-9949-8150