กรณีนางเอ (นามสมมุติ) ร้องสื่อว่า หลานสาวอายุ 10 ขวบ 6 เดือน กำลังศึกษาอยู่ชั้น ป. 6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ถูกครู อ. ซึ่งเป็นครูประจำชั้นพยายามกระทำชำเราหลานสาวในห้องน้ำบ้านที่เด็กอาศัยอยู่ใน อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ถึง 2 ครั้ง โดยแกล้งขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา แล้วทำทีมาขอเข้าห้องน้ำ แต่พอสบโอกาสได้ผลักลูกศิษย์เข้าห้องน้ำและพยายามกระทำอนาจาร แจ้งความแล้วแต่คดีไม่คืบ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

พ่อพิมพ์หื่น! 2สาวสุดทนครูหนุ่มบุกบ้านพยายามข่มขืนหลานคดีไม่คืบ

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 6 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 6 ร่วมกับตำรวจสืบสวนจังหวัดเพชรบูรณ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังโป่ง นำหมายจับศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ ไปทำการจับกุมตัวนายอิศรา หรือครู อ. ได้ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก ก่อนควบคุมตัวมาดำเนินคดีข้อหา “กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยเด็กอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้” ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 279 วรรค 2 วรรค 3 และ “ปราศจากเหตุอันสมควร พรากเด็กอายุยังไม่เกิน สิบห้าปีไปจากบิดามารดาผู้ปกครองหรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 317 วรรค 1 วรรค 3 โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามครูไอซ์ว่า ได้ก่อเหตุกระทำอนาจารลูกศิษย์จริงหรือไม่ เจ้าตัวพูดเพียงสั้นๆว่า ขอโทษกับทางผู้ปกครอง และจะขอรับผิดชอบเอง”

พ.ต.อ.ประมุข ปิ่นปลื้ม ผกก.สภ.วังโป่ง เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวออกไปว่ามีการกระทำอนาจารเด็กในพื้นที่ สภ.วังโป่ง ซึ่งญาติได้ดำเนินการเอาผิดกับผู้ก่อเหตุ และญาติเองก็ได้ติดใจในเรื่องผลการดำเนินคดี ซึ่งที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ดำเนินการขอหมายจับไปเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2567 โดยตำรวจขอยืนยันว่าไม่ได้ทำการล่าช้า แต่ต้องทำตามขั้นตอนขบวนการของกฏหมาย เนื่องจากผู้เสียหายเป็นเยาวชน จึงต้องมีการสอบร่วมกับทางสหวิชาชีพ

ส่วนที่ยายเด็กยังติดใจในเรื่องของการดำเนินคดี ความผิดในฐานความผิดอื่น ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะต้องรอพยานหลักฐาน หรือผลการตรวจร่างกายจากแพทย์ยืนยัน ซึ่งการดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษจะถูกแยกออกเป็น 2 ส่วน คือ เขต สภ.วังโป่ง และ สภ.ดงขุย ในส่วนของ สภ.ดงขุย ทางเราได้ประสานพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ ซึ่งทางตำรวจยืนยันว่าไม่ได้ล่าช้าแต่อย่างใด และรายงานความคืบหน้าการดำเนินคดีเป็นระยะให้ทางญาติได้รับทราบอย่างต่อเนื่อง