จากกรณี คนร้ายใช้อาวุธปืนพก ขนาด 9 มม. บุกยิง อส.ทพ.หญิงนูรีซัน พรหมศรี ทหารพราน กรมทหารพรานที่ 49 ช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 มี.ค.67 ที่ผ่านมา ขณะขายซุปเนื้อที่ตลาดดุซงญอ หมู่ 1 ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ในช่วงเดือนรอมฎอน หรือ ละศีลอดนั้น


ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 เม.ย.67 มีรายงานว่า ช่วงสายของวันที่ 5 เม.ย.67 ที่ผ่านมา พ.อ.สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมประจำจังหวัดนราธิวาส ร่วมกับ พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.จะแนะ และ พ.อ.ภาณุวัฒน์ สุคชเดช ผบ.ฉก.ทพ.49 ได้ร่วมสนธิกำลังบังคับใช้กฏหมายในการตรวจค้น 2 เป้าหมาย หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว


โดยเป้าหมายที่ 1 เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้าน 2 หลัง ใน ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายมุซตากินร์ และนายซุลกิฟลี หลังเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวในการใช้บังคับกฎหมาย ทั้ง 2 คน ยอมมอบตัวแต่โดยดี และจากตรวจค้นภายในบ้านพักเจ้าหน้าที่พบของกลาง หลายรายการ ประกอบด้วย 1. เสื้อยืดกีฬาสีดำ ยี่ห้อ RYU 1 ตัว2. รองเท้าแตะแบบสวมสีดำ 2 คู่ 3. รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ HONDA สกู๊ปปี้ ทะเบียนป้ายแดง สหมิตร 232 จำนวน 1 คัน 4. ผ้าโสร่งสีเขียว 1 ผืน 5. โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ViVo รุ่น Y21 จำนวน 1 เครื่อง 6. เสื้อยืดสีเทาหมายเลข 9 จำนวน 1 ตัว 7. นาฬิกาดิจิทัล 1 เรือน 8. ผ้าโสร่งสีน้ำเงิน 1 ผืน 9. โทรศัพท์มือถือไอโฟน 4 จำนวน 1 เครื่อง เก่อนนำไปตรวจสอบ


ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้เป็นการขยายผลของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งพยานบุคคลในละแวกจุดเกิดเหตุ โดยในเบื้องต้นผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน ยังไม่ให้การใดๆ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายมุซตากินร์ ไปสอบสวนขยายผลที่ศูนย์ซักถามหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 จ.ยะลา และแยกตัวนายนายซุลกิฟลี ไปสอบสวนขยายผลที่ศูนย์ซักถามหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 จ.นราธิวาส.