เมื่อวันที่ 6 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพกล้องวงจรปิดภายในบ้านเลขที่ 21 หมู่ 9 ต.บ้านกลุ่ม อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา บันทึกเหตุการณ์ ไว้เมื่อวันที่ 4 เม.ย.67 เวลา 15.00 น. ขณะที่คุณย่ามาลี สุขเพ็ชร์จะนี อายุ 71 ปี เจ้าของบ้าน เดินอยู่ภายในบ้านและกำลังเดินไปเก็บ ชามข้าวของเจ้าซาร่า สุนัขพันธุ์ไทยหลังอาน ผสมบางแก้วเพศผู้ อายุ 4 ปี เกิดหวงชามข้าวจึงเข้ากระโจนกัดที่แขนของคุณย่าจนล้มลง

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านหลังที่เกิดเหตุ พบว่าคุณยาย มาลี 71 ปี กำลังเดินทางไปทำแผลที่อนามัยพบว่าเบื้องต้นถูกกัดบริเวณแขนขวาต้องเย็บ 8 เข็ม ด้าน ยายมาลี เล่าว่า เจ้าซาร่า เป็นสุนัขพันธุ์ไทยหลังอาน ผสมบางแก้วตนเองกับ สามีได้นำมาเลี้ยงตั้งแต่เล็กเล็กๆซึ่งตอนนั้นยังไม่เลิกนมก็เลี้ยงในลักษณะปล่อยให้เดินอยู่ภายในบ้านตลอด แต่เจ้าซาร่าจะมีนิสัยหวงของ ซึ่งวันเกิดเหตุ เห็นว่าชามข้าวของเจ้าซาร่ามีมดขึ้นจึงกำลังจะเดินไปหยิบชามข้าวนำไปล้างแต่เจ้าซาร่าหวงชามข้าวจึงกระโจนกัดจนล้มลง และได้รับบาดเจ็บ

ด้าน น้องเพลง อายุ16 ปี หลานสาว เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนเอง กำลังอ่านหนังสืออยู่ บนบ้านจากนั้นได้ยินเสียงเอะอะโวยวายอยู่ด้านล่างจึงรีบลงมาถึงที่แขนขาคุณย่ามาลีเลือดไหลจำนวนมาก จึงออกไปเรียกให้คนมาช่วย เจ้าซาร่านั้นเป็นหมาที่หวงของซึ่งหวงทุกอย่างที่เป็นของมันแล้วก็เคยกัดคนในบ้านมาแล้วถึงสามคน ซึ่งตอนนี้อยากวอนให้ผู้ใจบุญหรือหน่วยงานช่วยมานำเจ้าซาร่าไปรับเลี้ยงด้วยเพราะตอนนี้มีแต่คนแก่และเด็กอยู่ในบ้านกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย ในขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังเข้า ไปทำข่าวเจ้าซาร่าถูกขังอยู่บนบ้านแต่ก็ก็ยังพฤติกรรมของการแสดงความดุร้ายโดยการแยกเขี้ยว ขู่ดุ ตลอดเวลาด้วย

ต่อมาเวลา 13.00 น. นายชูเกียรติ บุญมี นายกเทศมนตรีตำบลบางบาล ได้ลงพื้นที่หลังจากได้รับทราบข่าวจากชาวบ้านว่ามีสุนัขที่เลี้ยงไว้ในบ้านดุ จนไล่กันคนในบ้านสร้างความเดือดร้อน ได้รุดเข้าเยี่ยมเยียน ยายมาลี  เจ้าของบ้านที่ถูกกัด รวมถึงคนในครอบครัว 

นายชูเกียรติ บุญมี นายกเทศมนตรีตำบลบางบาล เปิดเผยว่า เทศบาลบางบาล พอทราบข่าวก็เลยรีบมาดูและตรวจสอบ พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ป้องกันของทางเทศบาล ซึ่งพอมีประสบการณ์ เบื้องต้นก็จะย้ายสุนัขไป เพราะตอนแรกคิดว่าทางบ้านดังกล่าวได้ประสาน ไปที่ มูลนิธิว๊อสด็อก มารับไปเลย แต่มาทราบที่หลังว่าทางมูลนิธิมีงานเยอะยังไม่สามารถมารับเจ้าซาร่าไปได้ ทางเทศบาลจึงจัดเจ้าหน้าที่มาจับไปดูแลไว้ก่อนที่เทศบาลก่อนชั่วคราว จากนั้นจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ขณะที่ ยายมาลี  เปิดเผยหลังจากเจ้าหน้าที่มาดำเนินการจับออกไปจากบ้าน รู้สึกสบายใจ ไม่ต้องระแวง และเข็ดแล้วไม่เลี้ยงแล้วสุนัขหรือแมว เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กๆยังป้อนนม ยังกัดเราเลย.