จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Dee Kridsana” ได้มีการโพสต์เผยแพร่เรื่องราวเกี่ยวกับสุนัข ‘ไซบีเรียน ฮัสกี’ ตัวหนึ่งที่เจอข้างทางโดดขึ้นรถ ก่อนจะช่วยเหลือติดต่อส่งคืนถึงบ้านเจ้าของสุนัข ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

หัวจะปวด!หนุ่มเจอ ‘เจ้าไซ’โดดขึ้นรถ จำยอมรับบทคนขับรถจำเป็นส่งถึงบ้าน

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังซอยพุทธบูชา 36 แยก 8 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ เพื่อพบกับ นายกฤษณะ เจริญสุข อายุ 25 ปี เจ้าของโพสต์ เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดย นายกฤษณะ เปิดเผยว่า ขณะนั้นตนกำลังจะกลับบ้าน และแวะจอดรถเพื่อทิ้งขยะ โดยไม่ได้ปิดประตูรถ เพราะคิดว่าใช้เวลาไม่นาน แต่เมื่อกลับขึ้นรถมาก็เจอสุนัขตัวนี้ขึ้นมานั่งภายในรถแล้ว หลังจากนั้นตนจึงขับรถตระเวนหาเจ้าของสุนัขอยู่หลายแห่ง จนสุดท้าย รปภ.ของหมู่บ้านแห่งหนึ่งให้ข้อมูลว่า มีผู้พักอาศัยในหมู่บ้านท่านหนึ่งทำสุนัขหลุดหายออกจากบ้านไปเมื่อ 3 วันก่อน ตนจึงเดินทางเข้าไปเพื่อส่งมอบสุนัขตัวนี้คืน ทราบชื่อภายหลังว่าชื่อ หมูปิ้ง อายุ 4 ปี เพศเมีย

หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ น.ส.อัจฉรา ไตรวิจิตรคุณ อายุ 35 ปี เจ้าของสุนัขตัวดังกล่าว อยู่ในหมู่บ้านวิวาเรี่ยม ซอยพุทธบูชา 36 โดย น.ส.อัจฉรา กล่าวว่า ปกติตนจะไปทำงานในตอนเช้า ส่วนหมูปิ้ง ปกติชอบหนีเที่ยวบ่อย โดยแอบปีนหนีทางรั้วหน้าบ้าน ซึ่งเคยมีครั้งหนึ่งหนีออกจากบ้านแล้วกลับบ้านไม่ถูก จึงขอร้อง รปภ.ให้ช่วยดูด้วย โดยในครั้งนี้หายไป 3 วัน ที่ทราบเพราะแม่ของแฟนได้โทรฯ บอกว่า มีผู้ชายคนหนึ่งขับรถพามาส่งก็รู้สึกดีใจมาก ที่เจอเจ้าหมูปิ้ง.