เมื่อวันที่ 21 ส.ค. มีรายงานว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.วิโรจน์ มูลมานัส รอง สว.(สอบสวน) สภ.สำโรงเหนือ ได้รับแจ้งเหตุวัยรุ่นยิงกันภายในซอยวัดด่านสำโรง บริเวณปากซอยด่านสำโรง 24 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.สมเจตน์ ธรรมบุตร สวป.สภ.สำโรงเหนือ และมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 3 ราย อายุระหว่าง 16-18 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด โดยรายแรกมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ชายโครงซ้ายและกลางหลังจำนวน 3 นัด และผู้บาดเจ็บอีก 2 รายถูกยิงเข้าที่บริเวณต้นขาทั้งสองข้าง เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้เร่งให้การปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ 1 ราย และ โรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้าฯ 2 ราย

จากสอบถามเพื่อนผู้บาดเจ็บทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้บาดเจ็บทั้งสาม ได้ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมาจากบ้านพักย่านซอยด่านสำโรง 18 เพื่อออกมาซื้อของกิน ระหว่างทางมีกลุ่มวัยรุ่นซึ่งคาดว่าเป็นกลุ่มอริ ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมารวม 4 คัน สวนทางมาพบกับกลุ่มผู้บาดเจ็บ จึงเร่งเครื่องไล่ติดตาม กระทั่งถึงที่เกิดเหตุหนึ่งในนั้นได้ชักอาวุธปืนคาดว่าเป็นปืนไทยประดิษฐ์ ยิงใส่เพื่อนทั้งสามคน 1 นัด พร้อมกับปาระเบิดปิงปองมาอีก 1 ลูก สิ้นเสียงปืนผู้บาดเจ็บทั้งสามคน จึงพยุงรถเข้าข้างทาง ก่อนจะพากันหลบเข้าไปอยู่หน้าร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า และขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ส่วนกลุ่มที่ก่อเหตุพากันแยกย้ายหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ขณะที่ นายวิทยา (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี เจ้าของรถยนต์ ยี่ห้อเบนซ์ สีดำ ทะเบียน 6 กล 5139 กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า รถตนเองถูกหลงกระสุนปืนปะทะตัวรถได้รับความเสียหายหลายสิบจุด คาดว่าเป็นกระสุนปืนแบบลูกซอง ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนขับรถมาส่งเพื่อนและกำลังจะบ้านพัก ขณะมาถึงที่เกิดเหตุ ก็เป็นจังหวะขี่รถจักรยานยนต์แซงรถยนต์กระบะขึ้นมาก่อนคนที่นั่งซ้อนท้ายจะชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ผู้บาดเจ็บ ทำให้ลูกกระปืนลูกหลงกระเด็นมาโดนจนได้รับความเสียบหายหลายสิบจุด ซึ่งขณะที่ผู้ก่อเหตุชักปืนกล้องหน้ารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ หลังเกิดเหตุตนได้ขับรถไปตามหาตำรวจที่เคยตั้งด่านอยู่ภายในซอยดังกล่าวทุกวัน แต่ไม่พบจึงโทรฯแจ้ง 191

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่ากลุ่มที่ก่อเหตุน่าจะเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ ก่อเหตุโดยที่ไม่สนใจชาวบ้านที่ขับรถสัญจรผ่านไปมาอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป.