กลายเป็นประเด็นร้อนที่สะเทือนไปทั่ววงการตำรวจ-ทหาร และการเมือง สำหรับกรณีอดีตทหารหญิง เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ หลังถูก ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ทำร้ายร่างกาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ส.ต.ท.ขอโทษทำร้ายทหารหญิง อ้างป่วยควบคุมตัวเองไม่ได้

ล่าสุดวันที่ 24 ส.ค. เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง @บิ๊กเกรียน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “ล่าสุด​บิ๊ก​โจ๊ก​ผู้ช่วย ผบ.ตร. เผยว่า สอบ​หมวยรับว่า ผู้ใหญ่พาฝากเข้ารับราชการ กับช่วยผู้เสียหายเป็นทหารจริง ส่วนไปช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค 4​ นายเซ็นให้ (บิ๊ก​เกรียน​มีเอกสาร​ แต่​รอขออนุญาต​ให้ลงได้เปล่า) ​ในแวดวงคนสนิท​จะเรียก​ ส.ต.ท.หญิง​ว่า​หมวย​ ช่วงติดสอยห้อยตาม ส.ว.คนรู้ใจท่านหนึ่ง

อย่างไรก็ตามทางด้านเพจดังยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า “#ขอตัวมาช่วยหน้าห้อง​ #เอาไปแขวน​ #ไม่ใช่เด็กนายเด็กฝาก​ #หมวยมีความรู้ความสามารถมาก ​เปิดคำสั่ง​ช่วยราชการ​หน้าห้องนาย คำสั่งกองบังคับการตำรวจสันติบาล ๑ ที่ ๑๘ /๒๕๖๕ เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติหน้าที่ราชการ #เพื่อให้การบริหารราชการของกองบังคับการตำรวจสันติบาล ๑ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ จึงอาศัยอำนาจตาม พระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๔๗  มาตรา ๑๕ จึงให้​ สิบตำรวจโทหญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการ ๔ กองบังคับการตำรวจสันติบาล ๑ ไปปฏิบัติหน้าที่ราชการที่ สำนักงานผู้บังคับการตำรวจสันติบาล ๑ อีกหน้าที่หนึ่ง ไม่ขาดจากต้นสังกัดเดิม ทั้งนี้ ตั้งแต่ บัดนี้เป็นต้นไป จนถึง ๓๐ กันยายน พ.ศ.๒๕๖๕ สั่ง ณ วันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ พลตำรวจตรี​อุดร วงษ์ชื่น ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล ๑”…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ :  @บิ๊กเกรียน