เมื่อวันที่ 29 ส.ค. จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ วีระ แร้วใง นำภาพรอยเท้าสัตว์คล้ายรอยเท้าหมีมาโพสต์พร้อมระบุข้อความว่า เข้าป่าเจอรอยนี้ถึงสะดุ้ง แล้วมันรอยอะไร …..? จากนั้นก็มีการแชร์ต่อๆ กันไป และวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา ว่าเป็นรอยเท้าสัตว์ชนิดนั้นชนิดนี้จำนวนมาก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวทราบว่า รอยเท้าสัตว์ที่พบอยู่ในพื้นที่หมู่ 6 บ้านหัวสะพาน ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ จึงเดินทางไปตรวจสอบ และได้พบกับนายกองเงิน คึกขุนทด อายุ 50 ปี พร้อมเผยว่า รอยเท้าสัตว์ดังกล่าวพบที่บริเวณไร่ข้าวโพดของตนเอง อยู่ติดเทือกเขาปากคอก ท้ายหมู่บ้าน ก่อนที่จะพบรอยเท้านี้ ได้มีชาวบ้านอีกหมู่บ้านหนึ่งซึ่งอยู่ติดกัน ได้นำควายมาเลี้ยงตามแนวป่าเทือกเขาปากคอก ซึ่งอยู่ติดป่าข้าวโพดของตนเอง และจู่ๆ สุนัขของชาวบ้านก็เกิดพบเจอกับสัตว์ดังกล่าว จนกระทั่งเกิดการต่อสู้กัน เจ้าของควายตกใจร้องตะโกนดังลั่นป่าเรียกเพื่อนให้มาช่วยดู

ขณะนั้นตนเดินดูไร่ข้าวโพดอยู่แถวนั้นพอดี จึงได้มองไปดูพบเห็นสัตว์ป่าตัวสีดำหรือเทาๆ กำลังวิ่งหนีกลุ่มสุนัข 3-4 ตัว ที่กำลังวิ่งกันอย่างดุเดือดในป่าเพ็ก บนเทือกเขาปากคอก สักพักสัตว์ตัวดังกล่าวก็ได้วิ่งหนีหายไปในป่า จากนั้นต่อมาก็พบรอยเท้าสัตว์จำนวนมากเดินวนเวียนอยู่ในป่าข้าวโพดของตน ทั้งนี้ยังพบรอยคุ้ยเขี่ยหากินและกองมูลสัตว์ที่ปล่อยทิ้งไว้ 3 กอง ในป่าข้าวโพดนี้ด้วย

นายกองเงิน กล่าวต่ออีกว่า ตนไม่ได้กลัวหรือตกใจกับรอยเท้าที่พบ เพราะความเคยชิน ตนอยู่กับป่าในพื้นที่นี้มานาน เพียงแต่อยากให้มีการตรวจสอบให้แน่ชัดว่าเป็นสัตว์ชนิดใด เพราะเกรงว่ากลุ่มพรานป่าจะมาพบเห็นสัตว์จนถูกล่าไปเสียก่อน วอนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบด้วย.