จากกรณี นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม พานักแสดงสาววัย 21 ปี เข้าพบ พ.ต.อ.พรทวี สมวงค์ ผกก.สน.โชคชัย เพื่อติดตามความคืบหน้า กรณีถูกนักธุรกิจเจ้าของบริษัทใหญ่ หลานชายอดีตรัฐมนตรี ก่อเหตุวางยาข่มขืนในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ย่านนาคนิวาส 2

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 ส.ค. ที่ ศาลาอาญารัชดา ทีมงานของนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม พร้อมด้วย น.ส.เอ (นามสมมุติ) ดาราสาว อายุ 22 ปี และผู้จัดการ ได้เดินทางมายื่นหนังสือเพื่อคัดค้านการประกันตัว ภายหลังจากพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหา นายอภิดิศร์ หรือเอ็ม หลานชายอดีต รมว.การต่างประเทศ ในข้อหาข่มขืนผู้อื่นโดยไม่ยินยอม

ทีมงานของนายษิทรา กล่าวว่า สาเหตุที่เดินทางมายื่นหนังสือเพื่อคัดค้านการประกันตัว เพราะมองว่าผู้ต้องหาจะเข้ามายุ่งเหยิงหรือทำลายพยานหลักฐาน เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการลบแชต ซึ่งถ้าหากได้รับการประกันตัว ก็เกรงว่าจะมาทำลายพยานหลักฐานที่เป็นอุปสรรคต่อการนำผู้ต้องหามาดำเนินคดี

รู้จัก ‘เอ็ม อภิดิศร์’ หลานอดีตรมต. ดีกรีไม่ธรรมดา ฝ่ามรสุมชีวิตสู้คดีดัง

ด้าน น.ส.เอ (นามสมมุติ) นักแสดงสาว กล่าวว่า ตนมีคลิปและหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าอีกฝ่ายมีการข่มขู่ ว่าจะทำให้เสียชื่อเสียง พฤติกรรมก็จะเป็นเหมือนตอนที่ให้สัมภาษณ์หน้ากล้อง เหมือนเป็นการข่มขู่ทางอ้อม แสดงออกทางภาษากายโดยไม่เกรงกลัวการกระทำผิดของเขาเลย และทางทนายตั้มได้แสดงหลักฐานที่มีอยู่ออกมาให้เห็นแล้ว ก็กลัวว่าเขาจะสร้างหลักฐานเท็จขึ้นมาอีก จึงอยากจะให้ศาลได้พิจารณา

ทั้งนี้ หากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว ตนก็กังวลเรื่องความปลอดภัย ทั้งของตนเองและพยานอีกหลายปากในคดี กลัวว่าเขาจะได้รับอันตราย