เมื่อวันที่ 30 ส.ค. พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ., พ.ต.ท.ภูวเดช จุลกะเสวี รอง ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ท.ประดิษฐ์ สุวรรณดี สว.กก.5 บก.ปอศ.จับกุม น.ส.ภัณฑิลา (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ตามหมายจับของศาลอาญา ที่ จ.1480/2565 ลง 25 ก.ค. 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง” โดยจับกุมได้ในวัดคูหาสวรรค์ ซอยเพชรเกษม 28 แขวงคูหาสวรรค์ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากผู้ต้องหารายนี้ได้ร่วมกับสามีซึ่งรับราชการทหารมียศเป็น จ.ส.อ. ออกอุบายหลอกเหยื่อที่เป็นเพื่อนสนิทว่า สามารถฝากลูกของผู้เสียหายเรียนโรงเรียนช่างฝีมือทหารได้ เนื่องจากสามีของผู้ต้องหาทำงานอยู่กับคนสนิทของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อโอนเงินไปเป็นค่าดำเนินการกว่า 4 ล้านบาท

ต่อมาทางผู้เสียหายได้ไปสอบถามรายละเอียดในการเข้าเรียนโรงเรียนช่างฝีมือทหาร แต่ทางสองสามีภรรยาบ่ายเบี่ยงและรับปากว่าจะหาเงินมาใช้คืน แต่ถึงเวลาไม่มาชดใช้เงินคืนและได้หลบหนีไป โดยทางผู้เสียหายจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี ต่อพนักงานสอบสวน สน.บางเขน จนมีการออกหมายจับ    

จนกระทั่งในวันที่ 30 สิงหาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปอศ. ได้ทำการสืบสวนทราบว่า น.ส.ภัณฑิลา ได้หลบหนีไปกบดานในพื้นที่ซอยเพชรเกษม 28 แขวงคูหาสวรรค์ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่จับกุม อย่างไรก็ตามสอบสวนให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าว จึงได้นำตัวผู้ต้องหารายนี้ส่ง พนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.